F2 trốn cách ly, đi bộ 130km từ Bắc Giang về Quảng Ninh

Sau khi trốn cách ly, Dũng đi bộ 130km trong 5 ngày từ Bắc Giang về Quảng Ninh, sau đó bị cơ quan chức năng TP Hạ Long đưa đi cách ly tập trung 21 ngày.

Chiều 8/6, trả lời PV VTC News, bà Nguyễn Như Trang - Bí thư Đảng ủy phường Giếng Đáy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, cơ quan chức năng TP Hạ Long đã đưa Thân Văn Dũng (SN 1991, thường trú tại khu 5, phường Giếng Đáy) đi cách ly tập trung do thuộc diện F2 nhưng trốn cách ly, đi bộ 130km từ Bắc Giang về nhà.

Cụ thể, anh Dũng đi làm tại tỉnh Bắc Giang từ nhiều năm nay. Do anh Dũng tiếp xúc với F1 nên từ 31/5 đến 22/6 anh phải cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, ngày 2/6, anh Dũng từ xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên, Bắc Giang) đi bộ theo đường tàu về Quảng Ninh. Lúc 13h30 ngày 7/6, nam thanh niên này đến ga Hạ Long.

Khi về đến nhà, vì thuộc diện F2 nên gia đình không cho Dũng vào nhà và yêu cầu đến cơ sở y tế của phường Giếng Đáy khai báo y tế.

Quá trình điều tra, truy vết, anh Dũng cho biết, khi đi bộ đến ga Voi Xô (xã Hoà Thắng, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), để hỏi đường về Quảng Ninh, anh tiếp xúc 3 người trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Hoà Thắng. Những người này đều mặc đồ bảo hộ. Ngoài ra, anh không tiếp xúc với ai khác trên suốt quãng đường 130km từ Bắc Giang về Quảng Ninh.

Lực lượng chức năng TP Hạ Long đã lấy mẫu xét nghiệm cho anh Dũng và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và cho cộng đồng, sáng 8/6, anh Dũng được đưa đi cách ly tập trung 21 ngày.

Tráo người để trốn cách ly tập trung 21 ngày Tráo người để trốn cách ly tập trung 21 ngày

Bị buộc cách ly tập trung 21 ngày vì đến từ vùng dịch Bắc Ninh, ông Đặng Ngọc Dũng, 51 tuổi, nhờ người khác đi ...

/ vtc.vn