EURO 2020: Ám ảnh phản lưới, phạt đền lên tầm cao mới

Đốt lưới nhà và sút hỏng 11 mét vẫn là nỗi ám ảnh với các cầu thủ ở EURO 2020.

Nỗi ám ảnh phản lưới và đá 11 mét cùng xuất hiện trong trận đấu giữa Thụy Sĩ và Tây Ban Nha, cuộc so tài mở màn vòng tứ kết EURO 2020. Thụy Sĩ là đội phải chịu phần cay đắng vì đó chính là lý do thầy trò HLV Vladimir Petkovic bị loại khỏi giải đấu.

Bàn thua của Thụy Sĩ đến ở ngay phút thứ bảy, khi cú vung chân của Denis Zakaria đưa bóng về lưới đội nhà. Tiền vệ 24 tuổi này trở thành cầu thủ thứ 10 phản lưới ở EURO 2020, con số này nhiều hơn số lần đốt lưới nhà của tất cả các vòng chung kết EURO trước đây cộng lại.

Trận đấu này không có tình huống phạt đền nào. Tuy nhiên, những quả 11m vẫn xuất hiện và mang tính chất định đoạt tấm vé đi tiếp, khi 2 đội bóng kéo nhau vào loạt luân lưu. Đây là loạt luân lưu được thực hiện tệ thứ hai trong lịch sử các vòng chung kết EURO.

Thụy Sĩ có 3 cầu thủ đá hỏng, trong khi Tây Ban Nha cũng bỏ lỡ 2 lần. Lần duy nhất cổ động viên được chứng kiến 5 quả luân lưu không thành công trong một trận đấu ở EURO là cặp đấu giữa Đức và Italy cách đây 5 năm (tổng cộng 7 người đá hỏng).

EURO 2020: Ám ảnh phản lưới, phạt đền lên tầm cao mới - 1
Trận Thụy Sĩ - Tây Ban Nha có loạt luân lưu tệ thứ hai trong lịch sử EURO.

Loạt luân lưu của trận tứ kết giữa Thụy Sĩ và Tây Ban Nha đêm qua được thực hiện thành công chưa đến một nửa. Tuy nhiên, với những thống kê đá hỏng 11 mét từ đầu giải, việc cầu thủ 2 đội sút luân lưu tệ cũng không phải điều bất ngờ đối với người hâm mộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, EURO 2020 đã có tổng cộng 16 quả phạt đền (không tính luân lưu), nhiều nhất từ trước tới nay. Trong đó, tỉ lệ thành công chỉ là 56,25%, thấp hơn nhiều so với tỉ lệ 74% của 15 kỳ EURO trước đây. Nếu đếm người đá phạt đền, có tới một nửa số cầu thủ đá 11 mét (7/14) thực hiện hỏng.

MINH NGỌC

Kết quả EURO 2020: Đánh bại Bỉ, Italy vào bán kết gặp Tây Ban Nha Kết quả EURO 2020: Đánh bại Bỉ, Italy vào bán kết gặp Tây Ban Nha
Thụy Sĩ: Cú sốc lớn nhất EURO 2020 từ đoàn quân 24 quốc tịch Thụy Sĩ: Cú sốc lớn nhất EURO 2020 từ đoàn quân 24 quốc tịch
Tuyển Pháp tan tành sau thất bại cay đắng ở EURO 2020 Tuyển Pháp tan tành sau thất bại cay đắng ở EURO 2020

/ vtc.vn