Duy Mạnh thoát thẻ đỏ đầu trận gặp Malaysia

Hậu vệ Việt Nam có một pha đánh nguội với đội trưởng Zaquan Adha ở phút 11 nhưng trọng tài không quan sát kịp.

Tình huống xảy ra ở phút 10 trận chung kết lượt đi, thời điểm Malaysia dồn lên và ép sân Việt Nam. Trong một pha tranh bóng bên phần sân của Việt Nam, giữa Duy Mạnh và Zaquan Adha, đội trưởng của Malaysia ngã ra sân. Cầu thủ này ôm mặt đau đớn, nhưng trọng tài chính Chris Beath không rút thẻ phạt Duy Mạnh.

duy manh thoat the do dau tran gap malaysia

Ảnh chụp lại từ băng hình trận đấu của Fox Sports. Trong tấm hình này, Duy Mạnh có động tác đánh vào mặt Adha.

duy manh thoat the do dau tran gap malaysia
Zaquan Adha ôm mặt sau pha va chạm. Anh cũng tiến lại trọng tài chính đòi phạt Duy Mạnh.

Fox Sports cho rằng đây là lỗi đánh nguội của hậu vệ Việt Nam. Trang thể thao nổi tiếng phiên bản châu Á viết: "Điểm đáng nói nhất về chung kết lượt đi là sự cố xảy ra đầu trận. Nó có thể thay đổi toàn bộ diễn biến trận đấu sau đó. Tình huống quay lại chỉ rõ ràng hậu vệ Việt Nam đã đánh vào mặt Adha, người đã ngã xuống sau đó và lấy hai tay ôm mặt".

Sau pha va chạm này, HLV Tan Cheng Hoe cùng cầu thủ Malaysia phản ứng quyết liệt với trọng tài. Họ đòi thẻ phạt cho Duy Mạnh nhưng trọng tài người Australia đều xua tay. Fox Sports bình luận: "Pha phạm lỗi đó đáng phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, trọng tài chính đã không rút thẻ, mà quyết định gọi Duy Mạnh và Adha lại nói chuyện trước sự giận dữ của toàn thể ban huấn luyện và người hâm mộ Malaysia".

duy manh thoat the do dau tran gap malaysia
Trọng tài chính gọi Duy Mạnh và Adha lại nhắc nhở mà không rút thẻ nào. Ảnh: Fox Sports.

Nhiều người hâm mộ bóng đá Malaysia tỏ ý bất bình với quyết định này của trọng tài. "Hầu hết CĐV chủ nhà đều cho rằng hậu vệ Việt Nam phải rời sân sớm. Họ cũng tự hỏi rằng trận đấu sẽ ra sao nếu Việt Nam chơi thiếu người trong phần lớn thời gian, ở một sân vận động như Bukit Jalil", Fox Sports nhận xét.

Tài khoản @KanasonR có một nhận xét gây chú ý trên Twitter và được Fox Sports trích dẫn lại. CĐV Malaysia này viết: "Cầu thủ Việt Nam có lẽ đã cố khiêu khích Zaquan Adha. Tôi đoán là họ vẫn chưa quên những gì xảy ra ở chung kết SEA Games năm 2009, nơi mà Zaquan đã nhận thẻ đỏ. Đây rõ ràng là một chiêu bài về tâm lý".

Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra lúc 19h30 thứ Bảy 15/12.

Thắng Nguyễn

duy manh thoat the do dau tran gap malaysia AFF CUP 2018: Hình ảnh tuổi thơ của trung vệ Duy Mạnh

AFF CUP 2018: Căn nhà của gia đình Duy Mạnh ở Đông Anh, Hà Nội còn lưu giữ nhiều hình ảnh, kỷ vật của chàng ...

duy manh thoat the do dau tran gap malaysia Xuân Trường, Duy Mạnh được cử ra sân "làm phép" trước trận gặp Myanmar

Hai cầu thủ U23 Việt Nam có hành động bước ra sân để "lấy hên" với mong muốn giúp đội tuyển có được kết quả ...

/ VnExpress