Duy Mạnh nghỉ hết AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam khủng hoảng hàng thủ

Đỗ Duy Mạnh sớm chia tay AFF Cup 2020 sau khi dính chấn thương vai ở trận bán kết lượt đi gặp Thái Lan.

Đỗ Duy Mạnh bị đau sau pha va chạm với Supachai Jaided ở cuối trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Anh phải rời sân bằng cáng và được đưa đến bệnh viện kiểm tra ngay sau trận đấu.

Kết quả khám cho thấy Duy Mạnh bị trật khớp vai. Trung vệ của đội tuyển Việt Nam sẽ không thể tham dự trận lượt về vào ngày 26/12 tới. Thậm chí, trong trường hợp đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2020, Duy Mạnh cũng không kịp bình phục.

Đây là tổn thất đáng kể đối với đội tuyển Việt Nam ở hàng phòng ngự. Lúc này, HLV Park Hang Seo không có sự phục vụ của Trần Đình Trọng cũng vì chấn thương. Bùi Tiến Dũng cũng không được đăng ký thi đấu ở trận bán kết lượt đi vì lý do tương tự.

Duy Mạnh nghỉ hết AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam khủng hoảng hàng thủ - 1
Duy Mạnh không thể tiếp tục tham dự AFF Cup 2020.

Trong trận đấu tối 25/12, người được tung vào sân đá trung vệ lệch phải thay Duy Mạnh là Phạm Xuân Mạnh. Ngoài ra, trong tay HLV Park Hang Seo chỉ còn các tuyển thủ U23 cho vị trí này là Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình.

Hồ Tấn Tài cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ lệch phải. Tuy nhiên, nếu sử dụng cầu thủ này thay thế Duy Mạnh, HLV Park Hang Seo thiếu phương án dự phòng cho vị trí hậu vệ biên.

Đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với thách thức rất lớn sau trận thua Thái Lan 0-2 ở lượt đi. Muốn giành quyền vào chung kết, thầy trò HLV Park Hang Seo phải tạo nên một cuộc lội ngược dòng chưa từng có trong lịch sử giải đấu.

Kể từ khi AFF Cup áp dụng thể thức 2 lượt ở vòng loại trực tiếp, chưa từng có đội bóng nào thắng chung cuộc sau khi thua 0-2 ở lượt đi. Lịch sử giải vô địch Đông Nam Á cũng mới ghi nhận 2 đội bóng lật ngược tình thế thành công ở lượt về sau khi thua cách biệt 1 bàn là Indonesia và Malaysia.

Thua Thái Lan 0-2, tuyển Việt Nam đứng trước "nhiệm vụ bất khả thi" Thua Thái Lan 0-2, tuyển Việt Nam đứng trước "nhiệm vụ bất khả thi"

Đội tuyển Việt Nam phải tạo nên một kỳ tích chưa từng có trong lịch sử AFF Cup mới có thể vào chung kết.

/ vtc.vn