Đường dây nóng chống tiêu cực của Nhật Bản quá tải ngay ngày đầu ra mắt

Chỉ 9 giờ sau khi ra mắt, hệ thống trực tuyến chống tiêu cực và thói xấu trong thủ tục hành chính của Nhật Bản đã quá tải vì khiếu nại.

Chỉ 9 giờ sau khi tân Bộ trưởng cải cách hành chính của Nhật Bản Taro Kono ra mắt hệ thống trực tuyến tiếp nhận đơn thư tố cáo tình trạng quan liêu và thủ tục hành chính công rườm rà, hệ thống này đã nhận vô số khiếu nại đến mức quá tải.

Ông Taro Kono - vốn là cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, hiện chịu trách nhiệm về hệ thống cải cách - cho biết hệ thống đã quá tải vì khiếu nại và tạm thời phải đóng lại.

"Hãy báo cáo về các quy định không cần thiết, những quy tắc bất hợp lý cản trở công việc của bạn và tệ nạn quan liêu", ông Kono viết trên tài khoản Twitter của mình. Ông công bố hệ thống khiếu nại ngay sau khi được Thủ tướng mới đắc cử Yoshihide Suga bổ nhiệm hôm 16/9.

Đường dây nóng chống tiêu cực của Nhật Bản quá tải ngay ngày đầu ra mắt - 1
Theo Bộ trưởng cải cách hành chính của Nhật Bản Taro Kono, hệ thống trực tuyến để báo cáo tình trạng quan liêu và thói xấu trong thủ tục hành chính đã quá tải vì các đơn khiếu nại.

Không lâu sau, ông phấn khởi thông báo trên mạng xã hội rằng hộp thư khiếu nại trực tuyến đã "nhận được hơn 3.000 email chỉ trong vài giờ”.

Thế nhưng email phàn nàn vẫn tiếp tục đổ về như một cơn đại hồng thủy.

"Tôi nhận được nhiều email hơn mong đợi", ông Kono phải thừa nhận, "hiện tôi phải tạm ngừng nhận email mới để xem lại những thông tin đã nhận được cho đến nay”.

Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết việc giải quyết tình trạng quan liêu và cải thiện thủ tục hành chính là ưu tiên hàng đầu của ông.

Loại trừ quan liêu cũng là một kế hoạch quan trọng trong chính sách kinh tế "Abenomics" của Thủ tướng tiền nhiệm Shinzo Abe.

Quốc hội Nhật Bản chọn ông Yoshihide Suga làm Thủ tướng Quốc hội Nhật Bản chọn ông Yoshihide Suga làm Thủ tướng
Số người già trên 100 tuổi của Nhật Bản nhiều nhất thế giới Số người già trên 100 tuổi của Nhật Bản nhiều nhất thế giới
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng nội các từ chức Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng nội các từ chức

/ vtc.vn