Được chú rể mời ăn bánh cốm nhưng dàn bê tráp bị cô dâu gọi điện mắng "vô học"

 Bị cô dâu xem thường và bùng tiền, dàn phù dâu ấm ức đến mức bật khóc.

duoc chu re moi an banh com nhung dan be trap bi co dau goi dien mang vo hoc

Dàn phù dâu gặp phải tình huống oái oăm khi đi bê tráp thuê (ảnh minh họa)

Không còn quan niệm con gái bê tráp mất duyên nên giờ đây, bưng quả đám hỏi đã trở thành nghề khá phổ biến trong giới trẻ. Cùng với thời gian thuận lợi, công việc nhàn hạ, thu nhập ổn thì khi hành nghề “bán duyên”, đội phù dâu, phù rể cũng gặp phải lắm tình huống “dở khóc dở cười”.

Câu chuyện của một phù dâu có nick name Ch.L. chia sẻ trong group kín mới đây là một ví dụ. Làm nghề bưng quả thuê nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên cô bị cô dâu xem thường đến mức bật khóc.

Ch.L. cùng dàn phù dâu, phù rể nhận bê tráp thuê cho một đám hỏi theo dịch vụ trọn gói. Thông thường, khi thủ tục làm lễ ăn hỏi xong xuôi, phù dâu, phù rể sẽ được người nhà sắp xếp cho chỗ ngồi tử tế, có nước uống đầy đủ. Thế nhưng, ở đám hỏi này, họ phải ngồi chờ vật vờ từ sáng đến trưa xem người nhà hát hò, chúc rượu mà không được ai hỏi thăm chuyện ăn uống. Cho đến trưa muộn, họ mới được người nhà cô dâu mời một đĩa xôi nhỏ xíu - là đồ ăn thừa từ mâm của khách chia cho 16 người.

Khi đợi xe đến đón về, chú rể ra mời toàn đội phù dâu, phù rể ăn bánh kẹo, hoa quả. Vì quá đói nên Ch.L. cùng mọi người chia nhau ăn vài chiếc bánh cốm. Nào ngờ, sau đó họ bị cô dâu gọi điện mắng té tát là tham lam và vô học, đi bê tráp thuê nhưng không chịu làm theo ý người thuê.

duoc chu re moi an banh com nhung dan be trap bi co dau goi dien mang vo hoc

Dàn phù dâu, phù rể phải ngồi vật vờ chờ đợi trong nhiều giờ đồng hồ

Không chỉ thế, cô dâu còn bùng tiền bưng tráp và toàn bộ dịch vụ làm cổng hoa. Vậy là buổi bưng tráp thuê từ 7 giờ sáng đến 2 giờ chiều của dàn phù dâu, phù rể trở thành công cốc.

Câu chuyện sau khi chia sẻ thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận quan tâm của dân mạng. Đa phần đều tỏ ra phẫn nộ trước cách cư xử phũ phàng của cô dâu.

“Chắc cô dâu nghĩ đã bỏ tiền ra thuê thì muốn đối xử ra sao cũng được. Tự gây ra cảm xúc tiêu cực trong chính ngày vui của mình thì đủ hiểu cô dâu là người thế nào rồi”, một nick name ngán ngẩm.

“Ở quê tôi, cưới xin là chuyện hệ trọng một đời. Đội bê tráp đến nhà, nhà gái cư xử rất hài hòa, nhận lễ xong còn lì xì thêm và mời họ ăn tiệc vui vẻ để được lộc con đàn cháu đống, mọi sự như ý. Dù là đi thuê thì họ vẫn đang bán duyên họ để mua duyên cho mình, cớ gì đối xử với họ như vậy”, Nguyễn Chương chia sẻ.

Hải Yến – cô gái có nhiều năm kinh nghiệm bê tráp thuê nhưng chưa từng gặp phải tình huống oái oăm như vậy. Ở mỗi đám hỏi, cô và dàn phù dâu thường chỉ phải bê tráp trong vòng 2 tiếng đồng hồ, được nhận cả tiền công và tiền lì xì, ngoài ra còn được người nhà thiết đãi cơm nước tử tế.

“Chúng mình cũng nhiệt tình, nếu đến sớm thì giúp cô dâu cắm hoa, trải bàn, sắp kẹo. Đổi lại, bọn mình được người nhà coi như khách quý, tiếp đón nhiệt tình lắm, dù họ cũng bỏ tiền ra thuê. Trong khi bạn bê tráp từ 7 giờ sáng đến 2 giờ chiều, bị bùng tiền còn bị chửi mắng. Họ đang dựng vợ gả chồng hay dựng nghiệp vậy”, Yến bức xúc.

Câu chuyện hiện vẫn thu hút sự quan tâm của dân mạng.

duoc chu re moi an banh com nhung dan be trap bi co dau goi dien mang vo hoc Dàn phù dâu mặc đồ ngủ bê tráp gây tranh cãi dữ dội

Cả phù dâu và phù rể đều diện đồ ngủ, đi dép tổ ong bê tráp trong ngày trọng đại gây xôn xao dân mạng.

duoc chu re moi an banh com nhung dan be trap bi co dau goi dien mang vo hoc Chồng doanh nhân Ấn Độ đi cùng dàn bê tráp đến hỏi cưới Võ Hạ Trâm

Sáng 14.1, đám cưới của nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm đã diễn ra tại tư gia của cô ở Quận Tân Bình, TP.HCM.

/ http://danviet.vn