Để từng bước khôi phục hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã dự kiến 2 phương án tổ chức chạy tàu khách từ 1/10.

Cụ thể, VNR đã lên nhiều phương án đối với tàu Thống Nhất và tàu khu đoạn trên các tuyến.

Đối với tàu Thống Nhất chạy tuyến Hà Nội - TP.HCM:

Phương án 1:

Dự kiến trong tháng Mười tổ chức chạy lại 3 đôi tàu. Cụ thể, từ 1/10 tổ chức chạy tàu khách SE7/SE8. Từ 7/10, tổ chức chạy tàu SE3/4. Từ 14/10, tổ chức chạy tàu SE5/6.

Phương án 2:

Dự kiến từ ngày 1/10 tổ chức chạy tàu khách SE7/8. Từ ngày 14/10 tổ chức chạy tàu SE3/4. Từ ngày 21/10, tổ chức chạy tàu SE5/6.

Đường sắt dự kiến hoạt động lại từ 1/10

Đối với tàu khu đoạn trên các tuyến:

Phương án 1:

Dự kiến trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng: từ ngày 1/10, tổ chức chạy thường xuyên tàu LP5/LP6; từ ngày 8/10 tổ chức chạy tàu LP3/LP8 và chạy thêm đôi tàu LP7/HP2 vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần.

Tuyến Hà Nội - Vinh: Từ ngày 8/10/2021 chạy thường xuyên đôi tàu NA1/2.

Tuyến Hà Nội - Đà Nẵng: từ ngày 8/10/2021 chạy thường xuyên đôi tàu SE19/20.

Tuyến phía Nam, dự kiến tổ chức chạy một số tàu khách khu đoạn Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Đà Nẵng.

Phương án 2:

Dự kiến tuyến Hà Nội - Hải Phòng: Từ ngày 8/10, tổ chức chạy thường xuyên tàu LP5/LP6; từ ngày 15/10 tổ chức chạy thêm tàu LP3/LP8; từ ngày 15/10 chạy thêm đôi tàu LP7/HP2 vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần.

Tuyến Hà Nội - Vinh: Từ ngày 15/10 chạy thường xuyên đôi tàu NA1/2.

Tuyến Hà Nội - Đà Nẵng: từ ngày 15/10 chạy thường xuyên đôi tàu SE19/20.

Tuyến phía Nam dự kiến tổ chức chạy 1 số đoàn tàu khu đoạn Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Đà Nẵng vào cuối tháng Mười hoặc đầu tháng 11.

Cùng với đó, VNR cũng dự kiến tiếp tục tổ chức chạy các đoàn tàu chuyên biệt vận chuyển công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam... trở về địa phương khi các địa phương có nhu cầu.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Tổng công ty Đường sắt sẽ thực hiện nghiêm các hướng dẫn, quy định cụ thể của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải về điều kiện nhận chuyên chở hành khách, về nhân lực phục vụ trên tàu, dưới ga, phương tiện… đồng thời thường xuyên cập nhật những quy định trong công tác phòng, chống dịch để thông tin tới hành khách.

Đường sắt tiếp đà thua lỗ bết bát, cả năm 2021 được ấn định đầu tư không quá 20 tỉ Đường sắt tiếp đà thua lỗ bết bát, cả năm 2021 được ấn định đầu tư không quá 20 tỉ

Năm 2020, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lỗ 1.300 tỉ đồng, năm 2021 dự kiến khoản lỗ sẽ lớn hơn khi tình hình ...

Thua lỗ liên miên, đường sắt Việt Nam xin vay ưu đãi 800 tỷ: Trông vào đâu trả nợ? Thua lỗ liên miên, đường sắt Việt Nam xin vay ưu đãi 800 tỷ: Trông vào đâu trả nợ?

Tổng vốn điều lệ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có hơn 3.200 tỷ đồng, chủ yếu là tài sản. Trong khi ước ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/duong-sat-du%cc%a3-kien-hoa%cc%a3t-do%cc%a3ng-la%cc%a3i-tu-1-10/

P.V (Tổng hợp)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống