Đừng kết giao với 7 kiểu người này kẻo rước họa vào thân

Không phải ai cũng phù hợp để kết bạn, có những kiểu người chỉ mang tới sự tiêu cực, bạn thậm chí sẽ rước họa vào thân nếu kết giao với họ.

Không phải ngẫu nhiên người ta có câu "chọn bạn mà chơi". Nếu kết giao với người tốt, bản thân mình sẽ tiến bộ, ngược lại nếu giao du với bạn xấu, bản thân cũng sẽ trở nên xấu hơn thậm chí còn có ngày gặp họa.

Dưới đây là 7 kiểu người mà tốt nhất bạn nên tránh xa chứ không nên kết giao.

Người vô ơn, đòi hỏi vô độ

Người vô ơn thường coi sự giúp đỡ, tử tế của người khác dành cho mình là lẽ tất nhiên, chỉ biết hạch sách đòi hỏi mà không biết báo đáp. Bạn tốt với họ thế nào, họ cũng chẳng bao giờ khắc ghi trong lòng; nhưng chỉ cần xảy ra một chuyện trái ý họ, họ sẽ trở mặt với bạn ngay. Kết giao với kiểu người này, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ có ngày gặp họa.

Người có tính đố kỵ

Những người bạn kiểu này luôn muốn chiến thắng người khác, luôn muốn hơn bạn trong mọi hoàn cảnh và bằng mọi cách. Họ sẽ cạnh tranh trong mọi chuyện, nếu khen ngợi thì cũng khen một cách đầy châm chọc và mỉa mai. Họ cố gắng tìm điểm yếu của người khác để công kích và xem đó là niềm vui.

Họ luôn so sánh thiệt hơn với người khác, không thích hợp để kết bạn lâu dài. Họ so đo, tính toán từng chút một khiến bạn cảm thấy khó xử.

Đừng kết giao với 7 kiểu người này kẻo rước họa vào thân - 1

Người coi nhẹ tình thân

Người xưa có câu: "Trăm việc thiện lấy chữ hiếu làm đầu". Nếu một người ngay đến bố mẹ mình còn đối xử không tốt thì làm sao có thể hy vọng họ hết lòng với bạn bè được.

Người hay xem thường người khác

Trong cuộc sống, có người giàu, kẻ nghèo, người quyền cao chức trọng hay chỉ là nhân viên bình thường. Thế nhưng, tất cả đều có lòng tự trọng và nhân cách, không ai được phép coi thường ai cả.

Kiểu người kiêu ngạo, khó ưa, xem thường người khác chính là tiểu nhân. Khi chơi với họ, bạn phải dùng lợi ích để duy trì. Đến lúc không còn giá trị, họ nhất định sẽ lập tức trở mặt, đá văng bạn vì không còn cần thiết.

Người hám của

Người "tham phú phụ bần" luôn phân biệt sang hèn với người khác; với những người giàu thì nịnh bợ yêu thương, nghèo thì khinh khi bạc đãi, không thật lòng đối đãi.

Với kiểu người này, lợi ích lớn hơn tất cả mọi thứ. Họ cảm thấy bạn có giá trị có thể lợi dụng được mới kết giao qua lại, không thể lợi dụng được nữa sẽ đá bạn qua một bên. Đối với loại người này, tốt nhất bạn đừng nên giao tiếp vì họ sẽ chẳng bao giờ thật tâm.

Đừng kết giao với 7 kiểu người này kẻo rước họa vào thân - 2

Người sống hai mặt

Những người thường hay mắng chửi kẻ khác sẽ không nguy hiểm bằng kẻ có dã tâm, tính cách thâm hiểm, hai mặt. Trong lòng kiểu người này luôn tính toán, lên kế hoạch cho những việc xấu.

Những kẻ hai mặt thường giả vờ giúp đỡ khi ở trước mặt người khác nhưng sau lưng lại giở trò xấu. Với người như vậy, bạn càng ít tiếp xúc thì càng tốt, biết đâu có ngày bản thân bạn sẽ trở thành nạn nhân bị họ hãm hại.

Người chỉ biết nhờ vả

Kiểu người này chẳng bao giờ hỏi han, quan tâm, chia sẻ gì, thậm chí còn giả vờ làm ngơ dù cho chúng ta rất có thiện ý kết thân. Nhưng bỗng một ngày nọ, họ lại chủ động liên lạc và tỏ vẻ thân thiết từ thuở nào để tiện việc nhờ vả từ chuyện lớn đến chuyện linh tinh nhỏ nhặt. Giúp đỡ bạn bè lúc họ gặp khó khăn là điều tốt, nhưng đừng để lòng tốt của mình để người khác lợi dụng.

6 kiểu người 6 kiểu người "tuyệt đối" không nên yêu bởi vừa phiền phức, vừa phí thời gian

Nếu gặp những người này bạn không nên yêu chứ đừng nói tới kết hôn bởi vướng vào mối quan hệ đó bạn sẽ là ...

4 kiểu người lúc nào cũng khổ 4 kiểu người lúc nào cũng khổ

Có một số người, cuộc sống là sự phụ thuộc, bởi niềm vui, niềm hạnh phúc được đong đếm dựa trên sự hài lòng của ...

/ vtc.vn