Đụng độ giữa phe ủng hộ và phản đối Trump trước Nhà Trắng

Xô xát giữa người biểu tình Black Lives Matter và người ủng hộ Trump ngoài Nhà Trắng nổ ra, bất chấp sự hiện diện của cảnh sát.

Những người biểu tình Black Lives Matter (BLV - Mạng sống người da màu quan trọng), đã tức giận khi một người phản đối họ hét lên "Mạng sống của người da nào cũng quan trọng, người da trắng cũng quan trọng".

Một video cho thấy người này nói chuyện với một người biểu tình trước khi bị xô vào rào chắn và bị bao vây. Anh ta bị đấm đá, đẩy ngã xuống đất trước khi cố xoay xở để thoát ra và bỏ đi.

5856 photo 1 1604463269068711336337

Đụng độ giữa phe biểu tình và người ủng hộ Trump trước Nhà Trắng hôm 3/11.

Một video khác cho thấy một người đàn ông mặc áo "Khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại", khẩu hiệu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã tranh giành với một người biểu tình BLM và chế nhạo anh ta trước khi lao vào đánh nhau.

Tiếng la hét cũng vang lên trong cuộc tranh chấp căng thẳng giữa người biểu tình và cảnh sát, buộc cảnh sát phải rút lui khỏi tòa nhà Black Lives Matter Plaza để giảm nhiệt. Người biểu tình đe dọa sẽ ở lại và gây náo loạn xung quanh Nhà Trắng trong nhiều tuần nếu Trump tái đắc cử.

Ít nhất ba người biểu tình BLM đã bị bắt. Vụ đầu tiên diễn ra lúc 17h15 khi người biểu tình không tuân thủ lệnh của cảnh sát. Lực lượng chức năng đã yêu cầu di chuyển một phương tiện khỏi nơi đỗ trái phép và bắt một người với cáo buộc chống người thi hành công vụ và gây rối.

Vụ bắt giữ thứ hai xảy ra lúc 21h30, khi đội cảnh sát xe đạp triển khai để can thiệp một vụ ẩu đả. Hiện chưa rõ vụ này có liên quan tới vụ bạo lực trong video trước đó giữa hai phe ủng hộ và phản đối Trump không.

Trong khi đó, Vệ binh Quốc gia đã triển khai tại 16 bang để chuẩn bị đối phó tình trạng bất ổn.

Hồng Hạnh (Theo Daily Mail)

Trump nói sẽ tuyên bố Trump nói sẽ tuyên bố "chiến thắng lớn" ngay trong đêm
Thế giới chia rẽ vì bầu cử Mỹ Thế giới chia rẽ vì bầu cử Mỹ
Quân đội Mỹ họp dập tắt tin đồn Quân đội Mỹ họp dập tắt tin đồn "hộ tống Trump rời Nhà Trắng"
/ vnexpress.net