Du khách Trung Quốc mặc áo in hình \"lưỡi bò\" ở sân bay Cam Ranh

Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa đang điều tra, xử lý vụ việc một nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in bản đồ có 'hình lưỡi bò' phi pháp tại Sân bay quốc tế Cam Ranh.

Ngày 14.5, thượng tá Nguyễn Văn Quân, Trưởng công an cửa khẩu Sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), cho biết đơn vị này đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Khánh Hòa làm rõ việc một nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in bản đồ có hình “lưỡi bò” tại sân bay Cam Ranh.

Theo công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh, vụ việc xảy ra vào tối 13.5.

Đoàn du khách Trung Quốc sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Cam Ranh thì ra ngoài phía cửa để lên xe về TP.Nha Trang (Khánh Hòa).

Tuy nhiên, khi đoàn gần ra đến cửa, một nhóm khách khoảng 10 người đã cởi bỏ áo khoác ngoài, để lộ các áo thun trắng phía sau có in bản đồ hình “đường lưỡi bò” phi pháp.

Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng tại sân bay Cam Ranh đã yêu cầu số khách trên phải thay ngay áo khác.

Trưa 14.5, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Aladin Việt Nam cho biết đoàn khách trên đi theo tour của công ty đến TP.Nha Trang để du lịch.

Công ty du lịch này cũng khẳng định đang tiến hành thu hồi toàn bộ số áo có in hình "lưỡi bò" phi pháp để tiến hành tiêu hủy; đồng thời xác minh danh tính những vị khách trên để phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ.

Công ty cũng đã yêu cầu các nhân viên dẫn đoàn phát hiện khách có những biểu hiện bất thường phải báo ngay với cơ quan chức năng để xử lý.

du khach trung quoc mac ao in hinh luoi bo o san bay cam ranh Mâu thuẫn lúc tính tiền, du khách Trung Quốc và nhân viên đánh nhau

Cho rằng du khách ăn xong không chịu thanh toán, nhân viên và nhóm du khách Trung Quốc lao vào ẩu đả.

du khach trung quoc mac ao in hinh luoi bo o san bay cam ranh Nữ du khách nước ngoài bị phạt 4 triệu đồng, đề xuất cấm bay vì dọa có bom

Đó là nội dung mà đại diện Cảng vụ hàng không Cát Bi trao đổi với báo chí sau sự việc nữ du khách Trung ...

/ Báo Thanh Niên