Du khách quốc tế tiêm trộn vaccine COVID-19 được nhập cảnh Mỹ

Hôm 15/10, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, sẽ cho phép nhập cảnh đối với du khách tiêm các liều vaccine COVID-19 hỗn hợp.

CDC cho biết: “Những cá nhân tiêm kết hợp hai liều vaccine được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) hoặc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chấp thuận/cho phép sử dụng khẩn cấp được coi là đã được tiêm chủng đầy đủ”.

“Mặc dù CDC không khuyến nghị phối trộn các loại vaccine, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng điều này ngày càng phổ biến ở các quốc gia khác. Do đó, điều này được chấp nhận cho việc giải thích về hồ sơ vaccine của người xin visa”, Người phát ngôn của CDC cho hay.

Du khách quốc tế tiêm trộn vaccine COVID-19 được nhập cảnh Mỹ - 1
Du khách quốc tế được phép nhập cảnh vào Mỹ từ 8/11. (Ảnh: Reuters)

Tuần trước, CDC cho biết họ sẽ chấp nhận bất kỳ loại vaccine COVID-19 nào được các cơ quan quản lý của Mỹ hoặc Tổ chức Y tế Thế giới cho phép sử dụng. Các loại vaccsine này gồm AstraZeneca, Johnson & Johnson, Moderna, Pfizer, Sinopharm và Sinovac.

Hôm 15/6, Nhà Trắng cho hay, các yêu cầu mới về vaccine đối với công dân nước ngoài du lịch đến Mỹ bằng đường bộ hay đường không sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 8/11.

Nhà Trắng cũng thông báo, Mỹ sẽ dỡ bỏ biện pháp hạn chế đi lại đối với công dân nước ngoài đã được tiêm đầy đủ vaccine COVID-19 từ 8/11. Động thái này của chính quyền Tổng thống Joe Biden chấm dứt lệnh cấm đi lại mà Mỹ đã áp đặt 21 tháng qua.

Hạn chế đối với người nước ngoài nhập cảnh vào nước này lần đầu tiên được cựu Tổng thống Donald Trump áp đặt đối với những người nhập cảnh từ Trung Quốc vào tháng 1/2020 và sau đó được mở rộng sang loạt quốc gia khác..

Lệnh cấm đi lại chưa từng của Mỹ thời gian qua khiến hàng triệu khách từ Trung Quốc, Canada, Mexico, Ấn Độ, Brazil, nhiều nước châu Âu... không thể đến Mỹ, trong khi đó ngành du lịch ở Mỹ bị ảnh hưởng nặng…

KÔNG ANH (Nguồn: Straits Times)

Mỹ tăng mức phạt lên 3.000 USD với du khách không đeo khẩu trang Mỹ tăng mức phạt lên 3.000 USD với du khách không đeo khẩu trang
Mỹ siết quy định nhập cảnh đối với du khách nước ngoài Mỹ siết quy định nhập cảnh đối với du khách nước ngoài
Các quốc gia mở cửa với du khách đã tiêm vaccine Các quốc gia mở cửa với du khách đã tiêm vaccine

/ vtc.vn