Du khách bị chỉ trích vì tạo dáng, khắc chữ lên xác cá voi

Xác cá voi xanh nằm trên bờ biển Punta Delgada thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh “sống ảo“, thậm chí khắc cả lời tỏ tình.

Hình ảnh khách du lịch giẫm, trèo, cưỡi lên xác một con cá voi xanh dài 20 m dạt vào bãi biển Punta Delgada, Chile đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Một số nữ du khách hồn nhiên ngồi trên lưng con vật đã chết, giơ tay chữ V tạo dáng trước ống kính. Thậm chí một số khác còn khắc lời tỏ tình lên thân cá.

Liz Lewis, giám đốc hoạt động khu vực của Cơ quan Bảo tồn Springcreek, một tổ chức giáo dục hỗ trợ tài chính cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Rio Seco, Chile khẳng định hành vi của những du khách trên thực sự là khủng khiếp, thiếu tôn trọng với những sinh vật mang linh hồn của biển cả. Gonzalez, thành viên của tổ chức Hòa bình Xanh ở Chile cũng đồng ý với Lewis: "Đây là một hành động vô cảm và đáng hổ thẹn".

du kha ch bi chi tri ch vi ta o da ng kha c chu len xac ca voi

Lewis khẳng định, mục tiêu tổ chức của bà là giáo dục và giúp người dân nhận thức về cuộc khủng hoảng mà đại dương phải đối mặt ngày hôm nay. Qua sự việc này, bà cho biết tổ chức cần phải làm nhiều công việc hơn: "Con vật lớn nhất hành tinh trôi dạt vào bờ và hành động không tôn trọng nó là thông điệp cho tất cả chúng ta. Vẫn còn rất nhiều thứ phải làm trong việc giáo dục và nhận thức về môi trường tự nhiên của chúng ta".

"Mọi người đã đi quá xa rồi, họ còn định làm thế nào nữa", "Nếu tôi nhìn thấy con cá voi đã chết, không bao giờ tôi trèo lên lưng nó"... là một số bình luận chỉ trích, thể hiện thái độ không bằng lòng với hành động của nhiều du khách.

Hiện tại, Hải quân Chile đã bảo vệ xác cá để các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu. Nguyên nhân chính thức cho cái chết của con vật vẫn chưa được tiết lộ song các nhà khoa học và tổ chức Hòa bình Xanh Chile cho rằng, hiện tượng tảo nở hoa có thể là lý do.

du kha ch bi chi tri ch vi ta o da ng kha c chu len xac ca voi Amsterdam cấm du khách nhìn gái mại dâm ở quận đèn đỏ

Theo Daily Mail, chính quyền Amsterdam ban hành quy định này nhằm giảm lượng du khách đến xem gái bán dâm đứng sau cửa sổ.

du kha ch bi chi tri ch vi ta o da ng kha c chu len xac ca voi Khách sạn yêu cầu du khách tắm không lâu quá 2 phút

Các khách sạn ở thành phố Cape Town, Nam Phi yêu cầu du khách không sử dụng bồn tắm, chỉ tắm vòi hoa sen dưới ...

/ http://danviet.vn