Dự báo thời tiết ngày 8/11: Không khí lạnh tràn về, nhiệt độ miền Bắc giảm sâu

Dự báo thời tiết ngày 8/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C, từ khoảng đêm 12/11 nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng sớm nay (8/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Tây Bắc Bộ. Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C; từ khoảng đêm 12/11 nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm.

Thời tiết ngày 8/11: Không khí lạnh tràn về, nhiệt độ miền Bắc giảm sâu - 1
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm trong 4 ngày tới. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, trong sáng nay, một số nơi ở Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa rào và dông; từ ngày mai (9/11) trời hửng nắng.

Khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị mưa vừa, mưa to và có nơi mưa rất to và dông. Từ nay đến 11/11, ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 8/11:

Hà Nội mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20-22 độ C.

Tây Bắc Bộ sáng mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Ngày trời trở lạnh, đêm trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ C, khu Tây Bắc có nơi trên 25 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời trở rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi có nới dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Bắc đêm mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Phía Bắc trời chuyển rét, phía Nam trời lạnh. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C; phía Nam có nơi trên 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, phía Nam có nơi trên 26 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông; Ninh Thuận đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C; phía Nam có nơi 30-32 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh trong mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Dự báo lốc, sét và gió giật mạnh trong mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Nguyễn Huệ

Chuyên gia dự báo thời điểm kết thúc đại dịch COVID-19 Chuyên gia dự báo thời điểm kết thúc đại dịch COVID-19
Bão số 8 di chuyển nhanh, hướng vào vùng biển Thanh Hóa đến Quảng Bình Bão số 8 di chuyển nhanh, hướng vào vùng biển Thanh Hóa đến Quảng Bình

/ vtc.vn