Dự báo thời tiết ngày 30/6: Vùng núi Bắc Bộ mưa rào và dông

Dự báo thời tiết hôm nay, ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên khu vực vùng núi Bắc Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên hôm nay (30/6), khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C.

Khu vực Trung Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 40-65%. Thời gian nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-60%. Thời gian nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-17 giờ.

Dự báo thời tiết ngày 30/6: Vùng núi Bắc Bộ mưa rào và dông - 1
Khu vực vùng núi Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to.

Ngoài ra, hiện nay rãnh áp thấp có trục khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc, hội tụ gió lên đến 5.000m duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió phân tích trên nên ngày và đêm nay khu vực vùng núi Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn cục bộ mưa to với lượng mưa 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cảnh báo nắng nóng ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ có thể kéo dài đến 3-4/7. Ở Trung Bộ từ ngày 5/7, nắng nóng và nắng nóng gay gắt khả năng dịu dần.

Nắng nóng và nắng nóng gay gắt kéo dài kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Trung Bộ.

Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nắng nóng gay gắt ở Bắc và Trung Bộ kéo dài đến khi nào? Nắng nóng gay gắt ở Bắc và Trung Bộ kéo dài đến khi nào?

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cảnh báo nắng nóng diện rộng ở khu vực Bắc và Trung Bộ khả năng kéo dài trong ...

Tuần tới Bắc Bộ nắng nóng trên 39 độ C, chiều tối mưa dông Tuần tới Bắc Bộ nắng nóng trên 39 độ C, chiều tối mưa dông

Từ đêm 27/6 đến ngày 7/7, thời tiết khu vực Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối ...

Dự báo thời tiết 27/6: Hà Nội nắng nóng gay gắt, chiều có mưa dông Dự báo thời tiết 27/6: Hà Nội nắng nóng gay gắt, chiều có mưa dông

Dự báo thời tiết hôm nay, Thủ đô Hà Nội nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ C, ...

Dự báo thời tiết 26/6: Nắng nóng gay gắt quay lại Bắc Bộ Dự báo thời tiết 26/6: Nắng nóng gay gắt quay lại Bắc Bộ

Dự báo thời tiết hôm nay, nhiều khu vực Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ, từ ngày 27/6, nắng nóng gay gắt mở rộng ...

/ vtc.vn