ĐT Việt Nam tập trung với mật độ dày đặc trong năm 2021

Hướng tới 2 mục tiêu quan trọng là Vòng loại World Cup và AFF Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tới 6 đợt trong năm 2021.

Nếu như năm 2020 trôi qua khá ảm đạm với việc hàng loạt giải đấu quốc tế lớn nhỏ bị hoãn/hủy do dịch Covid-19, thì năm 2021 hứa hẹn sẽ vô cùng bận rộn với ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo có 2 mặt trận chính là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2021 để hướng tới với mục tiêu cao nhất.

ĐT Việt Nam tập trung với mật độ dày đặc trong năm 2021 ảnh 1
ĐT Việt Nam sẽ rất bận rộn trong năm 2021

Ở đấu trường World Cup, ĐT Việt Nam còn 3 trận đấu nữa là kết thúc vòng loại thứ hai. Trận đầu tiên, chúng ta làm khách của Malaysia vào ngày 30-3. ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận, hơn Malaysia 2 điểm, nên cuộc đọ sức này mang tính quyết định.

Sau đó, chúng ta tiếp Indonesia (7-6) và UAE (15-6) trên sân nhà ở hai trận cuối cùng. Thầy trò HLV Park Hang-seo hướng tới mục tiêu bảo toàn ngôi đầu bảng để vào vòng loại thứ ba World Cup, điều từ trước tới nay mới chỉ có Thái Lan làm được tính trong khu vực Đông Nam Á.

"Trong năm 2021, đội tuyển bóng đá nam sẽ đá 3 trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022. Theo yêu cầu từ phía FIFA và AFC, vòng loại thứ hai sẽ phải kết thúc trước ngày 15-6. Sau khi SEA Games diễn ra, ĐT Việt Nam sẽ dự AFF Cup. Đó cũng là hai nhiệm vụ lớn nhất của đội tuyển nam trong năm nay", Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Dự kiến năm nay, ĐT Việt Nam sẽ có 6 đợt hội quân để tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup cũng như AFF Cup. Với mật độ dày đặc như vậy, VFF và VPF sẽ tạo điều kiện tối đa qua việc sắp xếp lịch thi đấu các giải quốc nội để các tuyển thủ có được nền tảng thể lực tốt nhất.

Trong khi đó, ĐT U22 Việt Nam sẽ dự vòng loại U23 châu Á vào tháng 10 và sau đó là hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà. Ngay từ lúc này, HLV Park đã khoanh vùng khoảng 50 cầu thủ trẻ để giúp đội U22 có lực lượng tốt nhất cho hai giải đấu quan trọng vào cuối năm.

HLV Park Hang-seo: HLV Park Hang-seo: "Tôi sẽ cố gắng đưa ĐT Việt Nam tới World Cup"

Trả lời báo chí Hàn Quốc trong đợt nghỉ đón năm mới tại quê nhà, HLV Park Hang-seo đặt những mục tiêu lớn cho bóng ...

/ anninhthudo.vn