ĐT Việt Nam được tổ chức các trận sân nhà trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã nhận được sự cho phép tổ chức các trận sân nhà của ĐT Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình sau khi làm việc với các Bộ, Ngành liên quan chiều nay.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã nhận được sự cho phép tổ chức các trận sân nhà của ĐT Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình sau khi làm việc với các Bộ, Ngành liên quan chiều nay.

Yêu cầu của LĐBĐ châu Á AFC là các nước chủ nhà phải có quy định cách ly phù hợp để tạo điều kiện cho đội khách và các quan chức, nhân viên của AFC đến và đi. Thời gian cách ly không quá 2 ngày và phải đảm bảo an toàn, sức khỏe cũng như tình hình tại nơi tổ chức trận đấu.

Theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng tham gia tổ chức, phục vụ các trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Công tác phòng, chống dịch bệnh và việc bảo đảm an toàn dịch tễ cho các đội bóng nước ngoài đến thi đấu tại Việt Nam cũng như lực lượng trọng tài, giám sát và các đối tác thương mại sẽ áp dụng theo “cơ chế bong bóng”. Theo kết quả cuộc họp chiều 14/7 với VFF, các bộ, ngành liên quan chấp thuận cho các đội khách không phải cách ly dài ngày, nhưng phải đảm bảo đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi đến Việt Nam. Tất cả sẽ di chuyển khép kín giữa sân bay, khách sạn, địa điểm tập luyện và thi đấu, bảo đảm không tiếp xúc với bên ngoài.

Tuỳ diễn biến dịch bệnh ở thời điểm tổ chức trận đấu, theo quyết định của cơ quan quản lý về y tế, phòng chống dịch, ban tổ chức sẽ xem xét phương án cho khán giả vào sân cổ vũ.Những khán giả này cũng sẽ phải đáp ứng các yêu cầu bảo đảm an toàn dịch bệnh ở thời điểm đó, cũng như đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hay có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, bảo đảm khoảng cách giữa các khán giả trên khán đài.

Dự kiến, ĐT Việt Nam tập trung vào ngày 23/8 tại Hà Nội. Thầy trò ông Park Hang-seo sẽ có trận đấu đầu tiên là chuyến làm khách trên sân của Saudi Arabia ngày 2/9.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều lợi thế khi được đá sân nhà
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều lợi thế khi được đá sân nhà

Việc được chơi trên sân nhà sẽ giúp Việt Nam có nhiều lợi thế và gia tăng cơ hội giành điểm.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam vào vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup. Thầy trò HLV Park Hang-seo theo kế hoạch sẽ có năm trận sân nhà với Australia ngày 7/9, Nhật Bản ngày 11/11, Saudi Arabia ngày 16/11, Trung Quốc ngày 1/2 và Oman ngày 24/3. Trung đó, trận đấu với Trung Quốc diễn ra đúng vào mùng 1 Tết Nguyên đán.

Phóng viên (t/h)

Tiền vệ Tuấn Anh chỉ chấn thương phần mềm Tiền vệ Tuấn Anh chỉ chấn thương phần mềm
Quang Hải, Văn Thanh ghi tuyệt phẩm, ĐT Việt Nam vùi dập Indonesia Quang Hải, Văn Thanh ghi tuyệt phẩm, ĐT Việt Nam vùi dập Indonesia
ĐT Việt Nam giải tỏa áp lực, tự tin đối đầu Indonesia ĐT Việt Nam giải tỏa áp lực, tự tin đối đầu Indonesia

https://nghenghiepcuocsong.vn/nhung-no-luc-cuu-ho-trong-vu-sap-khach-san-tai-giang-to-trung-quoc/

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống