ĐT Trung Quốc sẽ tung ra đội hình nào đấu Việt Nam, ngôi sao sáng nhất là ai?

HLV Li Tie không hề có ý đồ giấu những lựa chọn nhân sự của mình trước trận đấu với Việt Nam.

Trong khung gỗ, thủ thành Yan Junling gần như chắc chắn sẽ ra sân. Thủ thành cao tới 1,91 mét này là thủ môn số 1 của đội tuyển Trung Quốc trong những năm qua.

Trong bối cảnh Zhang Linpeng đã trở lại sau chấn thương, đội tuyển Trung Quốc sẽ có bộ tứ vệ xuất sắc nhất là hậu vệ trái Wang Shenchao, trung vệ Jiang Guangtai, Yu Dabao và hậu vệ phải Zhang Linpeng. Trong đó, Jiang Guangtai là cầu thủ nhập tịch gốc Anh.

Đội trưởng Wu Xi và Jin Jingdao là những tiền vệ trung tâm của đội tuyển Trung Quốc ở trận này. Bốn cầu thủ trên hàng công cũng không khó đoán. Tiền đạo nhập tịch Ai Kesen chắc chắn sẽ đá cắm. Wu Lei có thể được bố trí đá cánh hoặc tiền đạo lùi.

Ai Kesen - Trung phong nhập tịch của ĐT Trung Quốc
Ai Kesen - Trung phong nhập tịch của ĐT Trung Quốc

Ở một cánh, tiền đạo nhập tịch A Lan hoặc Wu Xinghan sẽ đảm nhiệm. HLV Li Tie cũng sẽ cân nhắc giữa Zhang Xizhe và Wei Shihao ở vị trí hộ công còn lại.

Wu Lei (Vũ Lỗi), ngôi sao số một trong lịch sử bóng đá Trung Quốc, là cái tên mà đội tuyển Việt Nam phải dè chừng.

Ngôi sao chủ lực của đội bóng này là tiền vệ công Wu Lei . Cầu thủ sinh năm 1991 là người dân tộc Hồi gốc Nam Kinh được xem là một trong những tượng đài vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Trung Quốc.

Từ trước khi gia nhập Espanyol, Wu Lei đã là một tượng đài ở Chinese Super League. Anh là cầu thủ trẻ nhất ra sân - khi chưa đầy 15 tuổi, đồng thời là chân sút ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử giải đấu với 102 bàn thắng. Vũ Lỗi rời Trung Quốc vào tháng 1/2019 với tư cách là nhà vô địch và vua phá lưới giải quốc nội (27 bàn thắng sau 29 trận đấu). Đó là lần duy nhất tính từ năm 2007, danh hiệu vua phá lưới giải VĐQG Trung Quốc thuộc về một cầu thủ bản địa. Espanyol mất khoảng 2 triệu euro để chiêu mộ Wu Lei. Trong một mùa rưỡi, Wu Lei ra sân tới 49 trận cho Espanyol trong đó có 33 lần đá chính. Anh có 7 pha lập công cho đội bóng xứ Catalan, là cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn ở La Liga.

Wu Lei trong màu áo Espanyol
Wu Lei trong màu áo Espanyol

Chia sẻ ở cuộc họp báo trước trận gặp Trung Quốc, HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam cho biết ông đamg chịu nhiều áp lực.

“Trận đấu với đội tuyển Trung Quốc có ý nghĩa rất quan trọng đến mức khi đội tuyển rời Việt Nam sang UAE thì có một số người bạn đã nói với tôi làm thế nào để tuyển Việt Nam thắng được Trung Quốc. Những người bạn này thường không bao giờ nói với tôi về áp lực thắng thua mà đến lần này lại nói như thế, chứng tỏ người dân Việt Nam rất quan tâm đến kết quả của trận đấu này", HLV trưởng Park Hang-seo mở đầu phần trả lời họp báo của đội tuyển Việt Nam,"Tôi nghĩ tôi cũng bị áp lực. Tuy vậy, là một HLV trưởng, tôi hoàn toàn có thể chịu đựng được. Các cầu thủ cũng nỗ lực giải tỏa bớt sức ép trước trận đấu với tuyển Trung Quốc. Tôi sẽ tiếp tục triển khai lối chơi tốt nhất. Trung Quốc có cách chơi của họ và nhiệm vụ của tôi là sẽ phải tìm cách khắc chế nó”.

Phóng viên (t/h)

HLV Park Hang Seo phủ nhận chê "cầu thủ Trung  Quốc chỉ trụ được 30 phút" HLV Park Hang Seo phủ nhận chê "cầu thủ Trung Quốc chỉ trụ được 30 phút"
HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam cố gắng khắc chế Trung Quốc" HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam cố gắng khắc chế Trung Quốc"
Chuyên gia quốc tế: Trung Quốc nhiều cầu thủ giỏi hơn đội tuyển Việt Nam Chuyên gia quốc tế: Trung Quốc nhiều cầu thủ giỏi hơn đội tuyển Việt Nam

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống