ĐT Lào được thưởng lớn nếu giành điểm trước Việt Nam

Với quyết tâm thay đổi lịch sử, Liên đoàn Bóng đá Lào (LFF) hứa hẹn sẽ thưởng "nóng" hàng trăm triệu đồng để giúp các cầu thủ có thêm động lực thi đấu trước đội tuyển Việt Nam.

Tờ Vientiane Times của Lào cho biết LFF đã công bố mức thưởng cho đội tuyển Lào nếu có được ít nhất 1 điểm trước đội tuyển Việt Nam trong trận ra quân tại AFF Cup 2018 vào ngày 8/11 này.

Cụ thể, nếu cầm hòa được đội khách, đoàn quân của HLV Sundramoorthy sẽ được thưởng "nóng" 100 triệu kip Lào (tương đương 275 triệu đồng). Còn nếu có trọn vẹn 3 điểm trước thầy trò Park Hang-seo, số tiền thưởng sẽ được nhân lên gấp đôi, tương ứng 550 triệu đồng.

Theo Chủ tịch LFF Viphet Sihachakr, đội tuyển Lào đang thể hiện tinh thần đoàn kết cao độ và quyết tâm rực lửa cho màn trình diễn trước các khán giả nhà tại kỳ AFF Cup lần này.

dt lao duoc thuong lon neu gianh diem truoc viet nam
Đội tuyển Lào quyết tâm giành điểm trước Việt Nam trong trận ra quân. Ảnh: Getty.

Đặt nhiều kỳ vọng trong trận ra quân, đội tuyển Lào khẳng định đã nghiên cứu nhiều thông tin về đối thủ. HLV trưởng Sundramoorthy nói ông ấn tượng với Lương Xuân Trường và Công Phượng của đội tuyển Việt Nam.

Về phần mình, chiến lược gia người Singapore cho biết đội tuyển Lào có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình với độ tuổi trung bình khoảng 25. Trong thời gian chuẩn bị AFF Cup, ông yêu cầu đóng cửa sân để đội tập kín, không cho phóng viên tác nghiệp hay CĐV vào sân theo dõi.

"Khi gặp đối thủ mạnh, chúng tôi chọn cách chơi phòng thủ và ngược lại. Nếu gặp đội ngang cơ và thi đấu trên sân nhà, chúng tôi muốn chơi tấn công để ghi bàn. Lối đá ưa thích của tôi là chơi bóng ngắn và chuyền nhanh", Sundramoorthy chia sẻ về chiến thuật của tuyển Lào.

Với thành tích tệ hại là chưa bao giờ vượt qua vòng bảng tại AFF Cup, LFF đang tìm mọi cách để cải thiện tình hình. Tháng 9 vừa qua, các thành viên của ĐTQG Lào đến Barcelona tập huấn trong vòng một tuần, trước khi LFF quyết định bổ nhiệm cựu thuyền trưởng của đội tuyển Singapore Sundramoorthy lên làm HLV trưởng.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa cho thấy những tín hiệu lạc quan. Vào tháng trước, Lào có trận đấu giao hữu với Mông Cổ nhằm chạy đà cho AFF Cup nhưng để thua đậm với tỷ số 1-4.

Trận đấu đầu tiên tại bảng A của AFF Cup giữa đội tuyển Lào và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 8/11 trên sân vận động quốc gia Lào ở thủ đô Vientiane.

dt lao duoc thuong lon neu gianh diem truoc viet nam
Lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
dt lao duoc thuong lon neu gianh diem truoc viet nam

HLV tuyển Lào: "Tuyển Việt Nam mù tịt thông tin về chúng tôi"

Ông Sundramoorthy cho rằng yếu tố bất ngờ có thể giúp họ giành điểm trước Việt Nam trong trận ra quân tại AFF Cup 2018 ...

dt lao duoc thuong lon neu gianh diem truoc viet nam

Lào sở hữu thành tích \'siêu thảm họa\' trong lịch sử AFF Cup

Khi huyền thoại bóng đá người Singapore Sundramoorthy được bổ nhiệm làm HLV trưởng, liệu đội tuyển Lào có thể cải thiện được những kết ...

dt lao duoc thuong lon neu gianh diem truoc viet nam

Cả đội tuyển Lào đều phải làm thêm nghề để kiếm sống

Thủ quân Saonin Toso tiết lộ về cuộc sống khó khăn của anh và các đồng đội chuẩn bị đá trận ra quân AFF Cup ...

https://news.zing.vn/dt-lao-duoc-thuong-lon-neu-gianh-diem-truoc-viet-nam-post890424.html

/ Zing