Đồng Tháp tìm người liên quan cô gái vượt biên dương tính nCoV

Cô gái 32 tuổi vượt biên cùng "bệnh nhân 1440" có kết quả xét nghiệm dương tính lần một với nCoV, đã tiếp xúc gần với ít nhất 6 người trong gia đình, sáng 29/12.

Cô gái này ở ấp Hòa Khánh, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, cùng 5 người vượt biên ở huyện An Phú, An Giang, hôm 24/12. Trước đó, hai người nam đi chung đã dương tính nCoV, là "bệnh nhân 1440" và "bệnh nhân 1451".

Phó chủ tịch UBND Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, hiện cô gái dương tính lần một với nCoV đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc trong tình trạng sức khỏe ổn định.

4518 benh vien sa dec 8321 1609207593
Nữ bệnh nhân 32 tuổi đang được cách ly điều trị Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp). Ảnh: Long Hồ

"6 người thân trong gia đình tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân này đã được đưa vào khu cách ly tại huyện Hồng Ngự, lấy mẫu xét nghiệm", Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nói.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cho biết ngành chức năng địa phương đang khẩn cấp truy vết các F2, F3 để có hướng xử lý, đồng thời khẩn cấp tiêu độc, khử trùng những nơi nữ bệnh nhân đi qua khi về địa phương...

Điều tra dịch tễ của ngành y tế cho thấy, ngày 15/12, "bệnh nhân 1440" từ Myanmar đi xe tải về huyện Mae Sot, tỉnh Taksin, Thái Lan, và ở lại đây. Tối 22/12, anh ta cùng nhóm người khác lên ôtô tải (ngồi ở thùng xe) đi đến nhà chờ tại Campuchia vào chiều hôm sau.

Rạng sáng 24/12, 6 người vượt biên bằng xuồng qua sông Bình Di vào huyện An Phú. Khi lên bờ ở ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, họ được tài xế đón lên xe 7 chỗ.

Thay vì chạy về TP HCM theo hướng quốc lộ 1A, ôtô đi tỉnh lộ 957 rồi lên phà Tân Châu qua huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp. Xe sau đó di chuyển đến huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Khi đến TP Tân An, người đàn ông ở Vĩnh Long và cô gái quê Đồng Tháp xuống xe. Tài xế tiếp tục chở bốn người còn lại về Sài Gòn.

Đến sáng nay, cơ quan chức năng TP HCM đã tìm được người thứ 4 cùng trong nhóm vượt biên. Trước đó, một người dương tính, là "bệnh nhân 1451", nam, ở quận 5, TP HCM; hai người còn lại ở quận 1 và Hóc Môn âm tính lần một.

Riêng tài xế chở nhóm này, hôm qua cơ quan chức năng mới tìm được khi anh ta chở nhóm người từ An Giang qua Sóc Trăng viếng đám tang. Trong bốn ngày sau khi chở nhóm người vượt biên, tài xế này đã chở nhiều người, di chuyển nhiều nơi tại miền Tây.

4404 nghi nhiem 1830 1609206311
Ôtô chở 6 người nhập cảnh trái phép đang được tạm giữ, khử trùng tại tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Cửu Long.

Sáng nay, ông Trần Văn Khải, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết, tài xế chở các bệnh nhân âm tính lần 1 với nCoV, hiện sức khỏe ổn định, tiếp tục được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Long Phú.

Huy Phong

*Tiếp tục cập nhật.

TP.HCM: Phong tỏa chung cư có ca mắc COVID-19 mới TP.HCM: Phong tỏa chung cư có ca mắc COVID-19 mới

Sáng 28/12, cơ quan chức năng cùng lực lượng y tế Quận 5, TP.HCM phong tỏa một phần chung cư Sư Vạn Hạnh do có ...

Người đàn ông vượt biên về Vĩnh Long được ghi nhận Người đàn ông vượt biên về Vĩnh Long được ghi nhận "bệnh nhân 1440"

Bộ Y tế tối 26/12 công bố người đàn ông 32 tuổi, nhập cảnh trái phép từ Myanmar qua đường mòn lối mở về Vĩnh ...

/ vnexpress.net