Dòng tâm trạng không chỉ riêng Quách Công Lịch

“Có lẽ tôi đã quyết định nên dừng lại mọi thứ tại đây. 4,5 triệu/tháng tôi không thể lo cho gia đình sau này được… Cảm ơn người hâm mộ đã quan tâm và động viên nhưng đam mê không bao giờ mang đến cho mình được tất cả. Có thành tích thì mình mới được tung hô còn không thì mình là kẻ thất bại.

dong tam trang khong chi rieng quach cong lich

Quách Công Lịch. Ảnh: Thuỳ Minh

“Vua” vẫn là vua còn nữ hoàng có “vàng” vẫn thua vua thôi”, đó là tâm sự của VĐV điền kinh Quách Công Lịch chia sẻ trên Facebook ngay trong lễ mừng công đoàn TTVN sau ASIAD 18.

Một tâm sự rất thật, rất đời và rất đau.

Có ai biết cho, một vận động viên tên tuổi như Quách Công Lịch, lại phải xót xa ghi ra đồng lương tội nghiệp của mình trên trang cá nhân, nhưng sự thật đó có mấy ai trốn chạy được. Sau những niềm vui nhất thời khi được tấm huy chương, là những ngày dài sống và luyện tập trong điều kiện khó khăn. Đồng lương ít ỏi không nuôi nổi niềm đam mê. Chưa kể khi thất bại, trăm ngàn chuyện cay đắng.

Không chỉ Quách Công Lịch, những dòng tâm trạng trên anh viết cho anh và cũng cho nhiều vận động viên khác, còn cho cả đội bóng đá nữ.

Đội tuyển bóng đá Olympic VN về bằng chuyên cơ, trong sự chào đón, tung hô của hàng ngàn người hâm mộ, còn các vận động viên khác, họ về như thế nào, khi nào? Ngay cả vận động viên có huy chương, cũng chẳng mấy ai biết, mấy ai hay. Cũng không nhiều người nhớ được tên những vận động viên đã đoạt huy chương vàng, môn gì. Cũng là vận động viên của đoàn thể thao tham dự tiệc mừng công, nhưng gần như mọi người chỉ quan tâm đến đội bóng đá.

Cũng là bóng đá nữ, nhưng không có được sự quan tâm của người hâm mộ, cho dù có đoạt huy chương vàng, các cầu thủ cũng không nhận được sự cuồng nhiệt như bóng đá nam.

Không ai trách người hâm mộ, bóng đá là môn thể thao “vua”, là “túc cầu giáo”, nó đem lại niềm say mê cho mọi người, cho nên cầu thủ bóng đá có được sự ưu ái, mến mộ đặc biệt, không chỉ riêng Việt Nam gần như mọi quốc gia trên hành tinh này. Nhưng các nhà quản lý thể thao phải nhìn bằng con mắt quản lý.

Đó là, bên cạnh bóng đá, để có được nhân tài thể thao ở các bộ môn khác, đủ trình độ thi đấu và đạt thành tích cao trên các thảm đấu quốc tế, thì phải có sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt. Vận động viên thi đấu đỉnh cao phải qua quá trình đào tạo lâu dài, chuyên nghiệp, và tất nhiên, phải có chế độ đãi ngộ tương xứng.

Nếu vận động viên các môn khác không được thưởng to và hâm mộ như cầu thủ bóng đá, thì phải nhận được đồng lương cao và phần thưởng xứng đáng với tài năng và sự cống hiến của họ.

dong tam trang khong chi rieng quach cong lich VĐV điền kinh Quách Công Lịch chia sẻ việc treo giày sau ASIAD

ASIAD 18 có thể coi là kỳ Á vận hội thành công đối với đội tuyển điền kinh Việt Nam khi đã giành được 1 ...

dong tam trang khong chi rieng quach cong lich Quách Công Lịch giã từ sự nghiệp: Không ai nói thì tôi nói

Trên trang cá nhân của mình, Quách Công Lịch tuyên bố giã từ sự nghiệp vì không đủ thu nhập nuôi gia đình. Tuy nhiên, ...

/ https://laodong.vn