Đồng Nai thêm 72 người dương tính SARS-CoV-2, chủ yếu lây từ các chợ ở TP.HCM

Tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận 72 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó chủ yếu nguồn lây từ TP.HCM xâm nhập vào các chợ trên địa bàn tỉnh.

Sáng 11/7, trả lời VTC News, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 72 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến chuỗi lây nhiễm chợ Bình Điền, chợ Hóc Môn, Thủ Đức (TP.HCM).

Đồng Nai thêm 72 người dương tính SARS-CoV-2, chủ yếu lây từ các chợ ở TP.HCM - 1
Nhân viên Y tế test nhanh SARS-CoV-2 cho người lao động công ty PouChen.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, nguồn lây bệnh chủ yếu là từ các chợ Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức (TP.HCM) xâm nhập vào các chợ đầu mối tại tỉnh Đồng Nai và lan ra các chợ khác trong toàn tỉnh.

Một số chợ như chợ Hoá An, Tân Biên, Phước Tân có số lượng tiểu thương liên quan đến các chợ ở TP.HCM nhiều nhất, tạo ra các ổ dịch với số ca lớn tập trung ở các phường: Hoá An, Hoà Bình, Tân Biên, Phước Tân và 1 số phường, địa phương khác.

Đặc biệt, các ổ dịch từ các chợ đã lây nhiễm vào các khu nhà trọ và doanh nghiệp (Công ty Pouchen) đang lây lan phức tạp, khó kiểm soát nguồn lây. Dự báo trong những ngày tới, địa phương sẽ ghi nhận thêm số ca dương SARS-CoV-2 từ các tiểu thương ở chợ và F1, F2, có thể đến F3 đã nhiễm.

Tính đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 274 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Thống Nhất 104 ca, chủ yếu liên quan đến chợ Hóc Môn; 83 ca dương tính SARS-CoV-2 ở TP Biên Hoà liên quan chuỗi lây nhiễm chợ Bình Điền và Thủ Đức; huyện Nhơn Trạch có trên 30 ca.

Đồng Nai thêm 21 ca dương tính SARS-CoV-2, 13 ca liên quan chợ Bình Điền Đồng Nai thêm 21 ca dương tính SARS-CoV-2, 13 ca liên quan chợ Bình Điền

Tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 21 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 13 ca liên quan chuỗi lây nhiễm chợ Bình Biền ...

/ vtc.vn