Đồng Nai: Nhiều ngành nghề sản xuất, kinh doanh hoạt động trở lại từ 0h ngày 9/10

Tối 8/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Chỉ thị 19 cho phép mở lại nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh từ 0 giờ ngày 9/10...

Tỉnh Đồng Nai cho phép người dân được tham gia lưu thông trong nội tỉnh khi đã được tiêm vaccine ít nhất 1 mũi đủ 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng. Khi tham gia lưu thông, người dân phải sử dụng mã QR trên ứng dụng PC-COVID và thể hiện lịch sử tiêm chủng. Trường hợp không có mã QR, người dân phải xuất trình giấy xác nhận đã tiêm vaccine. Khi đi ra khỏi tỉnh trong trường hợp cần thiết, người dân phải thực hiện các quy định nơi địa phương đến.

Các loại giấy đi đường, đi làm và quy định hạn chế lưu thông từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau được bãi bỏ. Tất cả các chốt kiểm soát sẽ chuyển qua hình thức tuần tra kiểm soát lưu động trên địa bàn. Chỉ duy trì các chốt tại các khu vực phong tỏa và các chốt lân cận tỉnh, thành giáp ranh với Đồng Nai. Riêng chốt ở cấp huyện được giao cho Chủ tịch UBND các huyện chịu trách nhiệm thành lập nếu cần thiết và kết thúc nhằm kiểm soát dịch.

Một loạt ngành nghề, lĩnh vực tại Đồng Nai chính thức hoạt động trở lại -0

Nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh đã được tỉnh Đồng Nai cho phép mở lại.

Các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại công sở với số lượng do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định. Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà được phép tập trung không quá 10 người và ngoài trời không quá 15 người. Hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tập trung tối đa 10 người; đám tang, đám cưới tổ chức không quá 30 người. Cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ được hoạt động tối đa 50% công suất với điều kiện khách đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

Ngoài ra, nhiều hoạt động khác như công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu ; tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, kho bạc, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, sản xuất nông nghiệp; dịch vụ công ích; bưu chính viễn thông; hoạt động kinh doanh thương mại điện tử; dịch vụ sửa chữa, bảo trì các loại xe, máy móc, thiết bị dân dụng, công nghiệp; dịch vụ quản lý, vận hàng, bảo trì, sửa chữa, ứng dụng hệ thống hạ tầng, trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư, sửa chữa nhà.

Cửa hàng tạp hóa; cửa hàng sách, thiết bị văn phòng; đồ dùng, dụng cụ học tập, công nghệ thông tin, thiết bị tin học; cửa hàng điện máy, điện thoại; cửa hàng vật liệu xây dựng; trung tâm thương mại, siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa chợ đầu mối, chợ truyền thống cũng được phép được động trở lại.

Tỉnh Đồng Nai yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang đi. Nhà hàng trong các cơ sở lưu trú, cơ sở nghỉ dưỡng, tham quan du lịch chỉ được phục vụ tại chỗ cho khách lưu trú, tham quan, không tổ chức buffet. Cơ sở cắt tóc, gội đầu được hoạt động không quá 10 người một thời điểm. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ phẫu thuật thẩm mỹ; cơ sở kinh doanh dược, vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế công lập, ngoài công lập được hoạt động trở lại.

Đồng Nai bỏ giấy đi đường, người lao động mang theo thẻ nhân viên khi đi làm Đồng Nai bỏ giấy đi đường, người lao động mang theo thẻ nhân viên khi đi làm

Đồng Nai quyết định bỏ giấy đi đường, người lao động chỉ cần mang theo thẻ nhân viên khi đi làm hằng ngày từ nơi ...

/ cand.com.vn