Đồng hồ cũ mua hơn 40 năm trước bất ngờ có giá 16 tỉ đồng

Một người đàn ông ở Mỹ đã không khỏi bất ngờ khi phát hiện ra giá trị thực sự của chiếc đồng hồ Rolex cũ ông mua hơn 40 năm trước khi còn phục vụ trong quân đội.

Ông David (đứng bên phải) cùng chuyên gia thẩm định Peter Planes (đứng bên trái) tại show truyền hình thực tế. Ảnh: CNN

Hãng thông tấn AP đưa tin 1 khách mời tên David trong  1 chương trình truyền hình thực tế về đồ cổ mang tên “Antiques Roadshow” tới từ tiểu bang North Dakota, Mỹ, đã bỏ ra 345,97 USD (tương đương gần 8 triệu đồng) để mua 1 chiếc đồng hồ Rolex cũ vào năm 1974. Sau hơn 4 thập kỉ, chiếc đồng hồ được định giá lên tới 700.000 USD (tương đương hơn 16 tỉ đồng).

Ban đầu, ông David có kế hoạch dùng chiếc đồng hồ để đi lặn nhưng vì nó quá đẹp nên đã cất giữ ở hộp kí gửi an toàn. Mãi lâu sau này, ông quyết định mang đồng hồ tới tham dự chương trình truyền hình thực tế.

Chuyên gia thẩm định Peter Planes nói cho David biết chiếc đồng hồ của ông giống với chiếc đồng hồ từng được đeo bởi diễn viên, nhà sản xuất phim huyền thoại người Mỹ Paul Newman, từng được đấu giá lên tới 200.000 USD. Và bởi vì chiếc đồng hồ có 1 dòng chữ nhỏ “Oyster” ở trên mặt khiến cho nó trở nên cực kỳ quý hiếm, nhờ đó giá trị tăng lên gấp đôi.

David đã rất bất ngờ khi biết chiếc đồng hồ có thể bán được 400.000 USD. 

Và càng bất ngờ hơn nữa khi Planes cho biết rằng chiếc đồng hồ của David còn trong tình trạng nguyên bản nên giá trị của nó còn có thể lên tới 700.000 USD - mức giá khiến David kinh ngạc không thể thốt lên thành lời.

Phương Linh

 

 

 

/ laodong.vn