Đóng băng thi thể vợ chờ hồi sinh, người chồng bị mắng chửi khi có tình mới

Dư luận từng rơi nước mắt ca ngợi khi anh Quế đóng băng thi thể vợ chờ hồi sinh, nay quay ra mắng chửi khi anh tiết lộ có người mới và dự định "đi bước nữa".

Ngày 8/5/2017, ngay lúc chị Triển Văn Liên (49 tuổi, người Trung Quốc) qua đời vì ung thư phổi, các bác sĩ thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo sự sống của tế bào như kết nối với máy hồi sức tim và làm lạnh tổng thể. Quá trình này kéo dài 55 tiếng đồng hồ.

Sau đó, thi thể Triển Văn Liên được đông lạnh và đưa vào bể nitơ lỏng 2.000 lít ở nhiệt độ âm 196°C để bảo quản. Đây là trường hợp đông lạnh thi thể đầu tiên ở Trung Quốc. Thời điểm đó, người chồng là Quế Quân Dân quyết định đóng băng thi thể vợ với hy vọng hồi sinh cho chị nhờ thành tựu y học tương lai.

Đóng băng thi thể vợ chờ hồi sinh, người chồng bị mắng chửi khi có tình mới - 1
Thi thể Trần Văn Liên được đóng băng trong ni tơ lỏng.

Hợp đồng đóng băng thi thể có giá trị trong vòng 30 năm và không ai đảm bảo rằng Triển Văn Liên có thể tỉnh lại, thế nhưng anh Quế vẫn hy vọng không thôi.

Sau đó là chuỗi ngày anh sống trong tưởng niệm. Anh thường ngủ ở ghế sô pha, không sử dụng điện thoại. Khi con trai đi làm xa nhà, anh Quế bắt đầu sắp xếp các bức ảnh và tài liệu của vợ mình, chuyển sang máy tính để lưu trữ. Anh quyết định ghi chép lại những sự kiện lớn hàng năm, những gì đã xảy ra với anh và gia đình, hy vọng khi vợ mình hồi sinh, những thông tin đó sẽ giúp bù đắp cho chị khoảng cách 30 năm.

Quế Quân Dân nói: "Vợ tôi được đóng băng vào năm 2017; 30 năm sau tôi 80 tuổi nhưng vợ tôi vẫn ở độ tuổi 40 khi hồi sinh. Trong suốt 30 năm ngủ say, cô ấy hoàn toàn không biết gì và phải có người bù đắp cho cô ấy".

Tuy nhiên, người đàn ông này thừa nhận, nghĩ đến chuyện vợ mình chết đi sống lại, anh cũng thấy rất đáng sợ.

Đóng băng thi thể vợ chờ hồi sinh, người chồng bị mắng chửi khi có tình mới - 2
Anh Quế Quân Dân tưởng nhớ vợ mình.

Vào tháng 6 năm ngoái, học sinh của anh Quế thấy thầy mình quá cô đơn nên giới thiệu một người phụ nữ. Theo anh Quế, người này rất chăm chỉ, hai người hợp tính nhau. Con trai anh rất ủng hộ mối quan hệ vì cậu đi làm xa, không thể chăm sóc bố.

Anh Quế tiết lộ về khả năng "đi bước nữa" trong tương lai, với điều kiện "đối phương phải hiểu cho chấp niệm của tối với vợ đầu".

Sự thâm tình của anh Quế từng khiến dư luận cảm động rơi nước mắt. Nhưng sau khi thú nhận có tình mới và mối quan hệ phát triển tốt đẹp, muốn tái hôn, anh bị vô số người chỉ trích là kẻ phụ tình, đồ cặn bã.

Đóng băng thi thể vợ chờ hồi sinh, người chồng bị mắng chửi khi có tình mới - 3
Anh Quế Quân Dân cùng tình mới (người ngồi giữa) đã dọn về sống cùng nhau.

Phản hồi những ý kiến này, anh Quế bình tĩnh nói: "Thế nào là cặn bã? Tôi phản bội vợ tôi khi nào? Tôi cũng dần phải chấp nhận hiện thực. Vợ tôi không thể hồi sinh vào thời điểm này. Thật khó để nói liệu tôi có thể sống tiếp được 30 năm nữa hay không. Tôi là một con người, tôi cũng có những suy nghĩ và mong muốn bình thường. Tôi không thể ngu ngốc chờ đợi mãi mãi được".

Người đàn ông tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc sống của mình, nhưng vẫn hy vọng trước khi chết có thể gặp lại Triển Văn Liên.

Hiện tại trên thế giới chỉ có 4 cơ sở hoàn thành các thủ tục đóng băng thi thể chờ hồi sinh một cách độc lập, trong đó Viện Khoa học Đời sống ở Sơn Đông, Trung Quốc là cơ sở duy nhất ở châu Á. Nhiều người được đóng băng để chờ hồi sinh ở đây từ năm 2017. Tại Trung Quốc, có 10 thi thể đã được đông lạnh thành công, đặt trong bình nitơ lỏng, trong đó người nhỏ tuổi nhất mới 13 tuổi.

TÙY Ý (Sina)

Kinh ngạc xác ướp Lạt Ma gần trăm tuổi bất ngờ hồi sinh Kinh ngạc xác ướp Lạt Ma gần trăm tuổi bất ngờ hồi sinh
Chuyện người đầu tiên trên thế giới đông lạnh cơ thể, chờ hồi sinh Chuyện người đầu tiên trên thế giới đông lạnh cơ thể, chờ hồi sinh

/ vtc.vn