Đội tuyển Việt Nam bị hoãn mọi giải đấu, thầy Park làm gì?

Đội tuyển Việt Nam sẽ không còn một giải đấu chính thức nào trong năm 2020 và huấn luyện viên Park Hang-seo buộc phải lên kế hoạch duy trì phong độ đội tuyển.

Trưa 12.8, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 36 cầu thủ đội tuyển Việt Nam được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 16.8 đến 28.8.

Tuy nhiên, sau đó Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã quyết định thay đổi thời gian tổ chức các loạt trận kế tiếp của vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023 (dự kiến tháng 10 và 11.2020), sang năm 2021.

VFF đã có buổi làm việc với huấn luyện viên Park Hang-seo và thống nhất điều chỉnh kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam cho phù hợp tình hình mới. Đây là sự thay đổi bất đắc dĩ, sau 3 tiếng đồng đồ kế hoạch được công bố.Hôm 30.7, Ban Xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã thống nhất đề xuất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào tháng 4.2021 và nhiều khả năng sẽ được Hội đồng AFF xem xét thông qua.

Đội tuyển Việt Nam sẽ dời lịch tập trung vào cuối năm. Ảnh: VFF
Đội tuyển Việt Nam sẽ dời lịch tập trung vào cuối năm. Ảnh: VFF

Việc không còn các giải đấu nào diễn ra năm 2020 khiến cho kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam bị phá sản. Trước đó, VFF và VPF đã phải thay đổi kế hoạch thi đấu của V.League 2020 để đảm bảo lịch tập trung của đội tuyển Việt Nam cho 2 giải đấu quan trọng là AFF Cup 2020 và Vòng loại Wolrd Cup 2022.Thời điểm hiện tại, các giải chuyên nghiệp đang tạm hoãn lần thứ 2 vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Từ đầu năm, đội tuyển Việt Nam chưa có đợt tập trung nào do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chính vì vậy mà VFF và huấn luyện viên Park Hang-seo cũng cần có kế hoạch tập trung đội tuyển vào một thời điểm thích hợp để duy trì phong độ.Huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn sẽ còn nhiều việc phải làm. Ví dụ với U22 Việt Nam, do hướng tới mục tiêu SEA Games 31 nên sẽ hội quân từ ngày 16.8 đến 28.8 tới như phương án đã được xây dựng. Danh sách và kế hoạch tập trung U22 Việt Nam sẽ được VFF thông báo sau khi trình Tổng cục TDTT phê duyệt.

PHẠM ĐÌNH

Hoãn các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam Hoãn các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam "ngồi chơi" hết năm 2020
Đội tuyển Việt Nam thay đổi kế hoạch tập trung trong tháng 8 Đội tuyển Việt Nam thay đổi kế hoạch tập trung trong tháng 8
/ laodong.vn