Đội tuyển Thái Lan mất trung vệ từng chơi bóng ở Đức hết AFF Cup

Hậu vệ gốc Đức Manuel Bihr không may dính chấn thương đùi nghiêm trọng, và buộc phải sớm nói lời chia tay AFF Cup 2018.

Năm nay 25 tuổi, Manuel Bihr sinh ra ở Đức, anh có cha người bản địa và mẹ người Thái. Trung vệ này từng tập luyện ở lò đào tạo bóng đá nổi tiếng VfB Stuttgart. Anh sau đó thi đấu ở giải Bundesliga 2 khi chuyển tới khoác áo 1. FC Nürnberg.

Trang Fox Sports Asia mô tả Manuel Bihr là trụ cột trong thành phần đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Milovan Rajevac. Cầu thủ này đã ra sân ở chiến thắng 7-0 trước Timor Leste ở lượt trận mở màn của AFF Cup 2018.

doi tuyen thai lan mat trung ve tung choi bong o duc het aff cup
Đội tuyển Thái Lan nhận tin dữ khi trung vệ gốc Đức Manuel Bihr dính chấn thương nghiêm trọng, và phải nghỉ hết AFF Cup 2018. Ảnh: Getty Images.

Nhưng mới đây, Hiệp hội bóng đá Thái Lan cho biết Manuel Bihr cảm thấy bất ổn vùng đùi trong lúc tập luyện những ngày gần đây. Sau khi được bác sĩ tiến hành kiểm tra, trung vệ Thái kiều này được xác định dính chấn thương nặng và không thể tiếp tục thi đấu.

Vì vậy, "Voi chiến" buộc phải chọn lựa cách tốt nhất cho Manuel Bihr, tức để anh nghỉ thi đấu hết giải. Hiệp hội bóng đá Thái Lan cũng cho rằng rủi ro chấn thương xảy đến với cầu thủ tại những giải đấu có lịch thi đấu dày đặc như AFF Cup là điều khó tránh khỏi.

Với Manuel Bihr, việc phải đóng vai khán giả bất đắc dĩ trong thời gian tới thật sự rất đáng tiếc. Anh mới có 3 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan từ năm 2017, và AFF Cup 2018 là sân chơi cầu thủ này lần đầu tiên được trải nghiệm.

Manuel Bihr là một trong số 5 cầu thủ Thái kiều được triệu tập dự AFF Cup 2018, cùng với Philip Roller, Mika Chunuonsee, Kevin Deeromram và Marco Ballini.

Vào ngày 17/11, đội tuyển Thái Lan sẽ có trận đấu thứ hai tại AFF Cup 2018 gặp Indonesia trên sân nhà Rajamangala.

doi tuyen thai lan mat trung ve tung choi bong o duc het aff cup

Thái Lan cao nhất trong nhóm đội mạnh ở AFF Cup

Đội quân của HLV Milovan Rajevac có chiều cao trung bình hơn 1m80.

doi tuyen thai lan mat trung ve tung choi bong o duc het aff cup

Việt Nam cùng bảng với Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020

Quang Hải và đồng đội phải tranh vé vào VCK cùng Thái Lan, Indonesia và Brunei, theo kết quả bốc thăm chiều 7/11.

https://news.zing.vn/doi-tuyen-thai-lan-mat-trung-ve-tung-choi-bong-o-duc-het-aff-cup-post892607.html

/ Zing