Đối tượng nào dễ lây lan dịch COVID-19?

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, dịch COVID-19 hiện được phát tán chủ yếu bởi nhóm người trong độ tuổi 20, 30 và 40.

Thực trạng này tạo ra mối đe doạ nguy hiểm cho những nhóm dễ bị tổn thương hơn. Theo các quan chức WHO, trong tháng này đã ghi nhận tỷ lệ gia tăng của những người trẻ tuổi nằm trong độ tuổi trên mắc bệnh trên toàn cầu. Những người già và dân cư sống ở vùng các dịch vụ y tế yếu kém có thể tăng nguy cơ lây nhiễm từ nhóm người này.

Những đối tượng này không hề biết mình đã nhiễm virus và có thể lây bệnh cho những nhóm dễ bị tổn thương như người già, người ốm, những người sống ở các khu đô thị đông dân và vùng nông thôn nơi còn thiếu thốn các dịch vụ...

4109 file 20200427 163122 5ksnw5

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, giám đốc WHO vùng tây Thái Bình Dương Takeshi Kasai cho biết như vậy và nói thêm: “Họ đã nhiễm virus nhưng với các triệu chứng nhẹ hoặc hầu như không có. Điều này dẫn tới việc họ truyền virus cho người khác mà không hay biết.

Vì vậy, điều quan trọng là những người trẻ tuổi phải chú ý tới bất kỳ triệu chứng nhẹ nào mà họ có. Chúng ta cần nỗ lực hơn nữa để ngăn virus di chuyển vào các nhóm dễ tổn thương”.

Kasai cũng cho rằng Thế giới đang chứng kiến sự “hồi sinh” (làn sóng nhiễm mới) của dịch bệnh, cho thấy trận dịch đã bước sang một giai đoạn mới ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Ông nhấn mạnh các quốc gia có thể giảm thiểu sự gián đoạn đối với cuộc sống và nền kinh tế bằng cách kết hợp giữa việc phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh và tiến hành các biện pháp phản ứng để quản lý lây nhiễm.

Tại Nhật Bản, Philippines và bang Victoria của Australia, quá nửa số người nhiễm virus chưa đầy 40 tuổi, StraitsTimes dẫn lời nhà quản lý Chương trình thông tin khẩn cấp và đánh giá rủi ro của WHO Tamano Matsui cho hay.

Trên thực tế, 65% số người nhiễm Covid-19 ở Nhật trong tháng 7 và 8 đều ở độ tuổi dưới 40. Bà Matsui nói: “Điều đó thực sự đáng lo vì những người nhiễm virus trong độ tuổi này đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có”.

Tính đến hôm nay, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu vượt qua mốc 22 triệu người và con số tử vong tăng lên 782.794 người, theo thống kê của Worldometers. Trong 24h qua, thế giới ghi nhận thêm ít nhất 227.000 ca mới và hơn 5.500 trường hợp tử vong.

PV (th)

Bánh Trung thu mở bán sớm, thấp thỏm lo ế ẩm vì COVID-19 Bánh Trung thu mở bán sớm, thấp thỏm lo ế ẩm vì COVID-19
Cập nhật Covid-19: Thế giới gần 22,3 triệu ca mắc, 782.818 ca tử vong Cập nhật Covid-19: Thế giới gần 22,3 triệu ca mắc, 782.818 ca tử vong
Sáng 19.8, không ghi nhận ca mới mắc COVID-19, có 7 ca nguy kịch Sáng 19.8, không ghi nhận ca mới mắc COVID-19, có 7 ca nguy kịch
/ Nghề nghiệp và cuộc sống