Đội trưởng Đội Thuế ở Bến Tre cố tình chống đối, vượt chốt kiểm dịch COVID-19

Ông Ng. là Đội trưởng Chi cục Thuế khu vực Bến Tre - Châu Thành, không chấp hành kiểm tra tại chốt diểm dịch COVID-19, chống đối lực lượng chức năng.

Ngày 26/7, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bến Tre xác nhận, đơn vị đã nhận được báo cáo của UBND huyện Châu Thành liên quan việc cán bộ của Chi cục Thuế khu vực Bến Tre - Châu Thành là ông Trần Khởi Ng. (Đội trưởng liên xã số 5, Chi cục Thuế khu vực Bến Tre - Châu Thành) có hành vi không chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Đội trưởng Đội Thuế ở Bến Tre cố tình chống đối, vượt chốt kiểm dịch COVID-19 - 1
Ông Trần Khởi Ng. vi phạm quy định phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 khi qua chốt kiểm dịch. (Ảnh: bentre.gov.vn)

Hiện tại, tỉnh Bến Tre đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, theo đó UBND huyện Châu Thành chỉ đạo các xã, thị trấn lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 để kiểm tra việc đi lại của người dân, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nhìn chung, từ 0h ngày 19/7 đến nay, hầu hết người dân đều chấp hành tốt quy định, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động của các chốt đã phát sinh trường hợp không chấp hành nghiêm quy định, trong đó có một cán bộ của Chi cục Thuế khu vực Bến Tre - Châu Thành.

Cụ thể, ngày 21/7, ông Trần Khởi Ng. (Đội trưởng liên xã số 5, Chi cục Thuế khu vực Bến Tre - Châu Thành) đi làm, khi đến chốt kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu kiểm tra giấy đi đường do cơ quan hoặc địa phương cấp, ông Ngh. không chấp hành, còn kéo khẩu trang xuống và có hành vi to tiếng với lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt, rồi lái xe vượt qua chốt kiểm dịch.

Hành vi của ông Ng. đã vi phạm, gây cản trở, không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ và vi phạm quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ công chức; quy định của pháp luật về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ công chức.

Đến 24/7, UBND huyện Châu Thành gửi văn bản đề nghị Cục Thuế tỉnh chỉ đạo Chi cục Thuế khu vực Bến Tre - Châu Thành tổ chức xử lý nghiêm ông Trần Khởi Ng. do không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, trong thời gian toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

UBND huyện Châu Thành cũng yêu cầu UBND xã Thành Triệu chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương củng cố hồ sơ, xử lý vi phạm hành chính đối với ông Ng. theo quy định.

/ vtc.vn