Đối thủ thay đổi chóng mặt, sẵn sàng phục hận tuyển Việt Nam

Các đối thủ Indonesia, Malaysia và UAE thay đổi nhiều so với khi bị đội tuyển Việt Nam đánh bại ở lượt đi.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam bất bại sau 5 lượt trận. Trong đó, 3 chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo là trước Malaysia, Indonesia và UAE.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 4-6 điểm, có nghĩa là ít nhất một trận thắng và một trận hòa khi tái đấu các đội bóng này. Tuy nhiên, các đối thủ cũng thay đổi đáng kể so với 2 năm trước để sẵn sàng đòi món nợ thua thầy trò HLV Park Hang Seo.

Indonesia bí ẩn

Đối thủ đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam đối đầu ở UAE là một phiên bản mới hoàn toàn của chính họ. Đội bóng xứ vạn đảo vẫn chưa thi đấu trận nào dưới sự dẫn dắt của HLV mới Shin Tae-yong. Do vậy, đội tuyển Indonesia sẽ là một ẩn số đối với HLV Park Hang Seo và các học trò.

Đối thủ thay đổi chóng mặt, sẵn sàng phục hận tuyển Việt Nam - 1
HLV Shin Tae-yong (bên phải) chưa dẫn dắt đội tuyển Indonesia trận nào.

Đội bóng đứng cuối bảng G không chỉ thay đổi ở vị trí HLV trưởng. HLV Shin Tae-yong mang theo 5 trợ lý chuyên môn, 2 trợ lý ngôn ngữ người Hàn Quốc và triệu tập những gương mặt trẻ, mới hoàn toàn lên đội tuyển Indonesia. Trong số 37 cầu thủ được gọi, có tới 23 người trong lứa tuổi U22 có thể dự SEA Games.

Đội tuyển xứ vạn đảo sẽ sang UAE với một lực lượng non kém kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Có tới 28 cầu thủ của họ chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia. Trong 9 cái tên còn lại, 8 cầu thủ có số lần lên tuyển cộng lại không bằng một mình Evan Dimas (24 trận).

Một gương mặt đáng chú ý của đội tuyển Indonesia lần này là Marc Anthony Klok. Tiền vệ 28 tuổi là một trường hợp đặc biệt khi anh được gọi lên tập trung từ giai đoạn lượt đi nhưng không được đăng ký thi đấu do chưa hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch. Trong trận tái đấu đội tuyển Việt Nam sắp tới, cầu thủ gốc Hà Lan này có thể ra sân cho ĐTQG Indonesia.

UAE thay tướng liên tục

HLV trưởng của đội tuyển UAE trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á lần này vẫn là ông Bert van Marwjik, cựu á quân thế giới. Dù vậy, chiếc ghế thuyền trưởng của đội bóng đăng cai 4 lượt trận cuối bảng G có nhiều biến động trong khoảng thời gian tạm hoãn.

Đối thủ thay đổi chóng mặt, sẵn sàng phục hận tuyển Việt Nam - 2
HLV Van Marwijk bị sa thải, sau đó trở lại làm HLV trưởng ĐT UAE.

Trong vòng 12 tháng (12/2019 đến 12/2020), Hiệp hội bóng đá UAE (UAEFA) sa thải HLV Van Marwijk, bổ nhiệm lần lượt 3 người khác thay thế, rồi mời lại nhà cầm quân người Hà Lan. Sau một vòng thay đổi chóng mặt, đội tuyển UAE lại trở về như cũ.

Người đầu tiên thế chỗ HLV Van Marwijk là Ivan Jovanovic. Vị HLV người Serbia bị thanh lý hợp đồng sau 4 tháng, chưa kịp đấu trận ra mắt. Người tiếp theo, Jorge Luis Pinto, tại vị trong 5 tháng và dẫn dắt đội tuyển UAE đá 4 trận giao hữu rồi cũng bị sa thải. UAEFA bổ nhiệm tạm một HLV nội là Farooq Muftah trong lúc chờ HLV Van Marwijk trở lại ký hợp đồng.

Malaysia nhập tịch ồ ạt

Sau trường hợp của Mohamadou Sumareh, cầu thủ thi đấu ấn tượng ở AFF Cup 2018, Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) đã thúc đẩy việc nhập quốc tịch cho vài cầu thủ khác từ giữa năm 2019. Bên cạnh đó, họ cũng tích cực tìm kiếm các cầu thủ gốc Malaysia ở nước ngoài.

Đối thủ thay đổi chóng mặt, sẵn sàng phục hận tuyển Việt Nam - 3
Malaysia gọi cầu thủ nhập tịch lên đội tuyển quốc gia.

FAM cho thấy ý định tăng cường sức mạnh cho ĐTQG bằng dòng máu ngoại lai. Trong danh sách mới được HLV Tan Cheng Hoe công bố, đội tuyển có biệt danh Harimau Malaya chào đón 2 tân binh đặc biệt là Guilhermer de Paula Lucrecio và Liridon Krasniqi.

De Paula vừa nhập tịch thành công cách đây 2 tháng. Trong khi đó, Krasniqi đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Malaysia từ năm 2020, dù trước đó anh từng chơi cho đội tuyển Kosovo. Vẫn còn 2 ngoại binh khác ở giải VĐQG Malaysia đang chờ hoàn tất các thủ tục để được khoác áo đội tuyển đương kim á quân AFF Cup.

Tổng cộng trong đợt tập trung hướng đến vòng loại World Cup 2022 tại UAE, đội tuyển Malaysia có 4 cầu thủ nhập tịch và 3 cầu thủ mang trong mình nửa dòng máu châu Âu.

Đội tuyển Việt Nam hội quân, xét nghiệm COVID-19 Đội tuyển Việt Nam hội quân, xét nghiệm COVID-19

Đội tuyển Việt Nam hội quân hôm nay (7/5) và thực hiện xét nghiệm COVID-19.

/ vtc.vn