\'Đội quân mỹ nữ\' Triều Tiên đồng ý cổ vũ Hàn Quốc tại Olympic

Nhóm hoạt náo viên được mệnh danh "đội quân mỹ nữ" của Triều Tiên đã đồng ý cổ vũ cho các vận động viên Hàn Quốc tại Olympic sắp tới.

doi quan my nu trieu tien dong y co vu han quoc tai olympic

Đội hoạt náo viên Triều Tiên tới tham dự giải Vô địch Điền kinh châu Á ở Incheon, Hàn Quốc, hồi năm 2005. Ảnh: Yonhap.

"Đội hoạt náo viên Triều Tiên đã chấp thuận tham gia những sự kiện có mặt các vận động viên Hàn Quốc", Yonhap hôm qua dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc hội đồng tổ chức Thế vận hội Mùa đông PyeongChang cho biết. "Những hoạt náo viên này sẽ tham dự lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội và tất nhiên là cả các trận đấu của đội khúc côn cầu chung".

Triều Tiên và Hàn Quốc hồi đầu tháng đạt được thỏa thuận lịch sử khi Bình Nhưỡng đồng ý cử các vận động viên, một đội biểu diễn nghệ thuật và 230 thành viện đội hoạt náo viên cổ vũ tới PyeongChang, Hàn Quốc, nơi diễn ra Thế vận hội Mùa đông vào tháng hai tới đây. Bình Nhưỡng cũng đồng ý thành lập một đội khúc côn cầu nữ chung với 23 thành viên đến từ Hàn Quốc và 12 thành viên Triều Tiên.

Sự xuất hiện của đội hoạt náo viên Triều Tiên mệnh danh "đội quân mỹ nữ" được dự đoán sẽ thu hút sự chú ý tại các sự kiện. Trước đó, Triều Tiên từng cử khoảng 240 hoạt náo viên đến Hàn Quốc tham dự ba sự kiện thể thao là Thế vận hội châu Á 2002 ở Busan, Đại hội Thể thao Trường đại học năm 2003 ở Daegu và giải Vô địch Điền kinh châu Á năm 2005 ở Incheon.

Việc Triều Tiên cử đội cổ vũ đến Hàn Quốc, lần đầu tiên sau hơn 10 năm, có thể xem là một động thái hữu nghị, đồng thời giúp cải thiện hình ảnh của Bình Nhưỡng trên thế giới.

doi quan my nu trieu tien dong y co vu han quoc tai olympic Triều Tiên bất ngờ được minh oan

Không có bằng chứng nào cho thấy Triều Tiên lấy tiền lương của các công nhân làm việc tại khu công nghiệp Kaesong (hiện đã ...

doi quan my nu trieu tien dong y co vu han quoc tai olympic "Người yêu cũ" của ông Kim Jong-un quyền lực tới đâu?

Từng dính tin đồn đã bị xử tử nhưng cô Hyon Song-wol, người được cho là "người yêu cũ" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, ...

doi quan my nu trieu tien dong y co vu han quoc tai olympic Bỏ qua Triều Tiên, Trung Quốc khẩn trương theo dõi tên lửa mới của Ấn Độ

ICBM của Ấn Độ có thể vươn tới tận cực Bắc của Trung Quốc với phạm vi tấn công hơn 5.000 km. Điều này đồng ...

/ vnexpress.net