Đôi nam nữ Mỹ bị tòa yêu cầu trả tiền quyên góp cho người vô gia cư

Tòa án bang New Jersey, Mỹ, phán quyết đôi nam nữ quyên góp 400.000 USD cho một người vô gia cư phải trao trả toàn bộ số tiền.

doi nam nu my bi toa yeu cau tra tien quyen gop cho nguoi vo gia cu
Johnny Bobbitt (trái) và Kate McClure cùng bạn trai Mark D\'Amico. Ảnh: Philadelphia Inquirer

Theo BBC, thẩm phán cho Kate McClure và bạn trai Mark D\'Amico hạn chót là chiều 31/8 (giờ Mỹ) để bàn giao số tiền còn lại trong 400.000 USD đã quyên góp cho Johnny Bobbitt.

Số tiền sẽ được chuyển vào một tài khoản do các luật sư của ông Johnny quản lý và bị đóng băng chờ phán quyết mới của tòa án. Một kế toán pháp lý sẽ theo dõi hoạt động tài chính của tài khoản trong vòng 10 ngày. Tòa sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về việc quản lý số tiền.

Tháng 10 năm ngoái, Johnny, 35 tuổi, đã dùng 20 USD cuối cùng của mình và cuốc bộ qua vài dãy nhà để mua xăng giúp McClure, 28 tuổi, khi xe cô hết xăng trên đường cao tốc ở thành phố Philadelphia vào ban đêm.

Để cảm ơn, McClure và bạn trai D\'Amico đã phát động chiến dịch quyên tiền cho Johnny trên trang GoFundMe. Hơn 14.000 người đã ủng hộ khoảng 400.000 USD.

Tuy nhiên, hồi đầu tuần, Johnny đệ đơn kiện McClure và D\'Amico gian lận và lạm dụng số tiền quyên góp. Ông cho hay mình chỉ nhận được một phần nhỏ số tiền và số còn lại vẫn nằm trong tay của đôi nam nữ.

Trong khi đó, McClure và D\'Amico bác bỏ cáo buộc trên và tố Johnny đã dùng toàn bộ tiền để mua ma túy. Jacqueline Promislo, một luật sư của Johnny, ước tính đôi nam nữ chỉ chi khoảng 75.000 USD cho Johnny, nhưng D\'Amico nói chỉ còn 150.000 USD trong quỹ.

Johnny nói McClure và D\'Amico gần đây đã du lịch Las Vegas và Florida, đồng thời mua một chiếc BMW mới. D\'Amico làm thợ mộc còn McClure là một lễ tân. Luật sư của hai người cho biết tại tòa rằng hạn chót bàn giao tiền mà thẩm phán đưa ra là rất khó thực hiện.

GoFundMe đang điều tra cáo buộc.

Johnny, một cựu kỹ thuật viên của Thủy quân Lục chiến Mỹ, hiện đã trở lại cuộc sống trên đường phố Philadelphia với em trai. Ông nói rằng việc xin tiền mua ma túy dễ hơn là việc lấy tiền từ D\'Amico và McClure.

doi nam nu my bi toa yeu cau tra tien quyen gop cho nguoi vo gia cu Người vô gia cư Mỹ kiện cô gái quyên góp giúp 400.000 USD

Người đàn ông lang thang Johnny Bobbitt cáo buộc đôi nam nữ đã quyên góp giúp anh 400.000 USD sử dụng sai mục đích số ...

/ VnExpress