Đói khát vì vắng du khách, hàng trăm con khỉ ẩu đả giành thức ăn

Được biết, lý do chính đằng sau cảnh tượng đáng sợ này là sự tụt giảm trong lượng khách du lịch ở Thái Lan do đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên toàn cầu, dẫn đến các giới hạn di chuyển ở nhiều nơi trên thế giới.

Tuần này, tỉnh Lop Buri ở Thái Lan đã chứng kiến một ‘trận chiến’ khủng khiếp giữa hàng trăm con khỉ háu đói, chỉ để tranh nhau một quả chuối.

Truyền thông địa phương đưa tin cho biết trận chiến đã diễn ra giữa hai “băng đảng thù địch: khỉ chùa và khỉ thành phố.

Lopburi là nơi sinh sống của hàng ngàn cá thể khỉ hoang dã, chúng thường đi lại tự do trên đường phố và leo lên các toà nhà. Được biết, lũ khỉ sống trong khuôn viên của các ngôi chùa cổ thường được tách riêng ra khỏi số khỉ sống trong thành phố bởi một đường tàu. Hai nhóm này có lãnh thổ riêng biệt và thường không gặp mặt, nhưng nạn đói đã khiến các con khỉ sống ở chùa tràn vào thành phố để tìm kiếm thức ăn, dẫn đến vụ đụng độ hôm 11/3

Đoạn video được anh Sasaluk Rattanachai, một người dân địa phương ghi lại và đăng lên mạng xã hội, và được trang Bangkok Post đăng lại.

“Chúng trông giống chó hoang hơn là khỉ. Chúng phát điên chỉ vì một miếng đồ ăn. Tôi chưa bao giờ thấy chúng hung hãn như thế này”, anh Rattanachai cho biết. “Tôi nghĩ lũ khỉ rất, rất đói. Thông thường luôn có rất nhiều du khách ở đây để cho chúng ăn, nhưng giờ thì chẳng có mấy người, vì virus corona”.

Đoạn video đầy kịch tính ghi lại cảnh hàng trăm con khỉ đi lại xung quanh con đường, trước khi tất cả đuổi theo một con cầm một quả chuối. Không rõ cuối cùng số phận của quả chuối đã ra sao.

doi khat vi vang du khach hang tram con khi au da gianh thuc an
Hàng trăm con khỉ vây quanh con đường
doi khat vi vang du khach hang tram con khi au da gianh thuc an
Tất cả lao vào xâu xé một quả chuối

Được biết, khỉ hoang dã ở nhiều nơi quanh Thái Lan đang phải đối mặt với nạn đói khi lượng khách du lịch giảm đến 44% do đại dịch. Tháng trước, truyền thông địa phương cũng đăng tin về đàn khỉ sống ở một công viên công cộng tại Songkhla, miền nam Thái Lan, đang đói khát khi nguồn thức ăn của chúng thường phụ thuộc vào các du khách viếng thăm. Các nhóm tình nguyện viên địa phương đã phải can thiệp, mang dưa hấu và cà chua đến cho lũ khỉ.

doi khat vi vang du khach hang tram con khi au da gianh thuc an
Lũ khỉ không hề tỏ ra sợ người, khi các chủ cửa hàng đứng xem trận chiến giành thức ăn

Kinh tế Thái Lan phụ thuộc đáng kể vào du lịch, đặc biệt là du khách đến từ Trung Quốc. Ngành du lịch chiếm 18% tổng GDP của nước này, trong đó khách du lịch Trung Quốc chiếm hơn 1/4 lượng du khách tới đây hàng năm. Trước đó, Bộ trưởng du lịch Thái Lan đã cảnh báo rằng một cuộc khủng hoảng có quy mô lớn như dịch SARS sẽ khiến nước này thất thoát khoảng 1,6 tỉ USD doanh thu từ du lịch.

Hiện Thái Lan ghi nhận 70 ca nhiễm Covid-19 và 1 trường hợp tử vong.

Anh Thư

doi khat vi vang du khach hang tram con khi au da gianh thuc an Thái Lan hủy các lễ hội té nước Songkran do lo ngại dịch COVID-19

Người phát ngôn Chính quyền vùng đô thị Bangkok Pongsakorn Kwanmuang cho biết các lễ hội mừng Songkran dự kiến sẽ được tổ chức tại ...

doi khat vi vang du khach hang tram con khi au da gianh thuc an Thái Lan xuất hiện ca tử vong đầu tiên do nCoV

Thái Lan ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nCoV là một nhân viên bán hàng 35 tuổi.

doi khat vi vang du khach hang tram con khi au da gianh thuc an Hai chú khỉ sống như vợ chồng trong nhà riêng

Vợ chồng khỉ Jk và Shaki ngủ cùng nhau trên một chiếc giường, thường xem TV, "lướt mạng" và ra ngoài ăn tối. 

/ vietnamnet.vn