Đội cứu hộ Pháp đến Indonesia tìm kiếm thi thể nạn nhân thảm họa kép

Nhóm cứu hộ Pháp sẽ thu thập các thi thể nạn nhân trên mặt đất để máy móc hạng nặng có thể đào bới, tìm kiếm sâu dưới đống đổ nát. 

doi cuu ho phap den indonesia tim kiem thi the nan nhan tham hoa kep
Đội cứu hộ Pháp hôm 4/10 chuẩn bị tiếp cận khách sạn Mercure ở thành phố Palu để tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: AFP.

Nhóm chuyên gia cứu hộ Pompiers de l\'urgence gồm 5 thành viên của Pháp hôm nay bắt đầu tìm kiếm những mảnh thi thể nạn nhân sau thảm họa kép động đất, sóng thần tại khu vực ngoại ô thành phố Palu của Indonesia, theo Reuters.

Trước đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong chuyến thị sát tới đảo Sulawesi, nơi xảy ra thiên tai hôm 28/9, đã khẳng định thi thể của tất cả các nạn nhân thiệt mạng đều phải được tìm thấy.

Hiện hàng trăm người được cho là vẫn bị chôn vùi trong bùn tại phía nam Palu khi đất ở khu vực này hóa lỏng sau cơn địa chấn 7,5 độ và nuốt chửng nhiều nhà dân. Nhiệm vụ của nhóm cứu hộ Pháp là phát hiện và thu thập những thi thể trên mặt đất để dọn đường cho các máy móc đào bới và tìm kiếm sâu hơn dưới các đống đổ nát.

Allibert, một thành viên của nhóm cứu hộ, nhận định phải mất ít nhất vài tháng để có thể tìm thấy hết thi thể người thiệt mạng. "Có thể cần ít nhất 4-5 tháng để các máy xúc dọn dẹp sạch đất đá. Các máy xúc không thể đào được lượng đất lớn bởi có nhiều thi thể ở bên dưới, cần phải đào từ từ từng lớp mỏng", Allibert nhấn mạnh.

Nhóm Pompiers de l\'urgence ngày 4/10 cũng tuyên bố phát hiện dấu hiệu người sống nằm sâu dưới đống đổ nát của khách sạn 4 sao Mercure ở Palu.

Trận động đất mạnh 7,5 độ kích hoạt sóng thần cao 6 m tràn vào thành phố Palu và thị trấn Donggala ở tỉnh Trung Sulawesi hôm 28/9. Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNBP) cuối ngày 4/10 xác nhận 1.558 người đã thiệt mạng và số nạn nhân sẽ còn tăng lên đáng kể. Những nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang bị cản trở do thiếu thiết bị nặng và cơ sở hạ tầng bị hư hại nghiêm trọng.

doi cuu ho phap den indonesia tim kiem thi the nan nhan tham hoa kep Indonesia: Xót xa các thi thể được đưa thẳng đến mồ chôn tập thể mà không được nhận dạng

Chính quyền địa phương trên đảo Sulawesi, Indonesia cho biết thời gian và nhân lực không cho phép họ có thể chờ đợi thân nhân ...

doi cuu ho phap den indonesia tim kiem thi the nan nhan tham hoa kep "Thi thể khắp nơi", Palu hoang tàn sau thảm họa động đất, sóng thần

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 30/9 đã đến thành phố Palu thị sát và chỉ đạo trực tiếp các nỗ lực cứu hộ sau ...

/ VnExpress