Đọc gì từ hội sách?

Hội sách TP HCM lần thứ 10 - năm 2018 diễn ra từ ngày 19 đến 25-3 ở Công viên Lê Văn Tám phong phú về nội dung, đa dạng ở nhiều thể loại sách.

NXB Tổng hợp TP HCM, ở mảng sách lịch sử - chính trị tiêu biểu có tác phẩm: "Quân dân Nam kỳ kháng Pháp trên mặt trận quân sự và văn chương (1859-1885)" của tác giả Nguyễn Duy Oanh; "Những mảnh sử rời" - Nghiên cứu - Tiểu luận của Phạm Hoàng Quân; "Theo dòng triều Nguyễn" của Tôn Thất Thọ… Mảng sách văn học trong nước có các bộ: "Chuyện nhà tôi: Bao giờ bước tới bờ vui & Mẹ già còn ở trên Phây" của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Hải; tiểu thuyết "Bảo kiếm và giai nhân" của nhà văn Bùi Anh Tấn; tản văn "Ngày qua bóng ngày" của Lê Minh Quốc; "Bốn mùa Trà Rượu Nước Hương" của Viên Trân; "Nhà văn già và em mọi nhỏ" của Nguyễn Thành Nhân; tập truyện ngắn "Người hát gọi mặt trời" của Vũ Thanh Lịch; "Gam lam không thực" của Thái Cường; "Bên kia cầu chữ Y" của Huỳnh Ngọc Nga; "Dưới bầu trời ngày hạ" của Xuân Huy - Kỳ Muông… Văn học dịch có: "Lauren Ipsum và cuộc phiêu lưu tới vùng đất kỳ ảo" của nhà văn Carlos Bueno, Hương Trà dịch; "Con chim xanh hạnh phúc" của Georgette Leblanc, dịch giả Nguyễn Thành Nhân; "Vàng trên biển đá đen" của Elena Pucillo Trương, Trương Văn Dân dịch… Tiểu luận, phê bình văn học có: "Thi ca nết đất" của Lê Thiếu Nhơn, "Song hành và Đối thoại" của Hoàng Đăng Khoa…

doc gi tu hoi sach

Mảng sách văn hóa - xã hội có các tác phẩm: "Sài Gòn đất lành chim đậu (tập 2)" của nhà văn, nhà thơ Phan Hoàng; "Đi bán đam mê - Những câu chuyện khởi nghiệp" của Đỗ Quang Tuấn Hoàng, "Dáng hồn đô thị" của Lưu Trọng Hải; "Bước đường của cải lương" của nhà nghiên cứu Nguyễn Tuấn Khanh; bộ "Sổ tay CEO: Phòng chống gián điệp trong doanh nghiệp" của Phan Minh Cường, Võ Thế Chương; "Sổ tay CEO: Quản trị "khủng bố" trực tuyến và xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả" của Phan Minh Cường... Đặc biệt, không thể không kể đến bộ sách "Chuyện Đông chuyện Tây" (bộ mới gồm 4 tập) của tác giả, học giả An Chi.

Tại hội sách, NXB Tổng hợp TP HCM có chương trình khuyến mại đặc biệt cho khách hàng.

NXB Văn hóa - Văn nghệ TP giới thiệu cuốn "Bỗng dưng muốn sống" của tiểu thuyết gia Laurent Gounelle. Trong "Bỗng dưng muốn sống", nhân vật chính Jonathan là một người đàn ông trẻ đầy tham vọng và tràn trề nhựa sống nhưng gặp rắc rối trong cuộc sống gia đình và công việc. Anh là đồng sở hữu một văn phòng bảo hiểm. Công việc bề bộn cùng áp lực về doanh thu, về thu nhập và nhu cầu trong cuộc sống đã khiến anh bị cuốn vào một đời sống đơn điệu, sa vào những mánh khóe chiêu dụ khách hàng để có được các hợp đồng. Và rồi, Jonathan cùng gia đình bé nhỏ của mình bị rơi vào một cái bẫy do chính cộng sự giăng ra hòng mua rẻ số cổ phần của anh trong công ty.

Đúng lúc bẫy vừa chụp xuống lưng chừng thì Jonathan nhận được lời dự đoán của một cô gái Bô-hem: "Anh sắp chết…!". Từ chỗ hoang mang lo sợ, chán nản, buông xuôi rồi từ từ thay đổi góc nhìn, cách cảm nhận cuộc sống, xoay chuyển tư duy và mục tiêu kinh doanh, âm thầm làm những điều thiện lành nho nhỏ mang lại niềm vui bất ngờ cho người khác, Jonathan đã "ngộ" ra được giá trị của sự an lạc. Khi hành động mang lại lợi ích, hạnh phúc cho người xung quanh, anh đã tự tạo ra được nguồn cảm hứng cho những ngày mới tràn đầy năng lượng. Anh đã không còn cảm thấy sợ cái chết. Nhưng hơn bao giờ hết, anh bỗng dưng khao khát được sống - một cuộc sống năng động mà an nhiên, từng giây từng phút gieo hạt giống yêu thương...

doc gi tu hoi sach Hơn 30 triệu bản sách cho Hội sách TP HCM lần X

Hội sách TP HCM lần X-2018 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 25-3 tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP HCM.

doc gi tu hoi sach Hội sách TP.HCM 2018 là lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam

Với 900 gian hàng của 175 đơn vị cả Việt Nam và quốc tế, Hội sách TP.HCM 2018 khai mạc từ tối 19/3 và mở ...

/ http://nld.com.vn