Độc đáo nhà hàng dưới biển

Nhà hàng dưới biển đầu tiên của châu Âu vừa khai trương tại Na Uy hôm 20-3 với hơn 7.000 khách đã đặt chỗ từ trước để được thưởng thức bữa ăn giữa những đàn cá bao quanh.

Tọa lạc tại mũi phía Nam Na Uy, nhà hàng được đặt tên là Under (tiếng Na Uy có nghĩa là "kỳ diệu") và trông giống một ống bê-tông lớn bị chìm một phần ở biển Bắc. Under là một trong những công trình độc đáo của Công ty Kiến trúc Snoehetta (Na Uy) bên cạnh nhà hát Opera ở thủ đô Oslo và Bảo tàng tưởng niệm 11-9 quốc gia ở TP New York - Mỹ.

"Điểm ấn tượng ở đây là sự chuyển động từ trên mặt biển xuống dưới biển bên trong tòa nhà… Cửa sổ lớn cho phép người bên trong quan sát cảnh dưới biển không giống thủy cung. Đó là một trải nghiệm thực tế" - ông Kjetil Traedal Thorsen, người sáng lập Công ty Snoehetta chia sẻ với hãng tin Reuters. Bất kỳ ai bước vào Under ban đầu cũng có cảm giác như đi vào phòng tắm hơi vì những tấm ván gỗ che phủ phần trên của kiến trúc, tiếp đến là một cầu thang dài 8 m dẫn xuống một khu vực ăn uống rộng lớn có sức chứa khoảng 40 khách.

doc dao nha hang duoi bien

Nhà hàng dưới biển Under ở Na Uy Ảnh: Reuters

Phòng ăn này có một cửa kính trong suốt khổng lồ cho phép thực khách chiêm ngưỡng cảnh trong lòng đại dương. Nhà hàng còn được thiết kế để tường kính phản chiếu ở mức tối thiểu. Nhờ vậy, phòng ăn tràn ngập ánh sáng tự nhiên vào ban ngày với gam màu xanh của nước biển. Ông Traedal Thorsen cho biết công trình này có thể chịu được thời tiết vô cùng khắc nghiệt và những cơn sóng lớn.

Một bữa ăn 18 món được làm từ các nguyên liệu và hải sản địa phương, có giá lên đến 3.700 crown (khoảng 430 USD)/người, bao gồm cả đồ uống. Under chỉ mới chào đón bạn bè và người thân của chủ nhà hàng trong ngày khai trương trước khi chính thức đón khách vào đầu tháng 4. Thế giới hiện có rất ít nhà hàng dưới biển và hầu hết chúng nằm ở vùng biển nhiệt đới như Malpes tại Ấn Độ Dương.

doc dao nha hang duoi bien Chỉ có tới Nhật Bản du khách mới được chiêm ngưỡng những thứ độc đáo này

Là quốc gia đi đầu thế giới về công nghệ nên đất nước mặt trời mọc áp dụng ưu điểm này để cho ra những ...

doc dao nha hang duoi bien Khám phá nét độc đáo của khu du lịch tàu ngầm Nha Trang

Những ngày gần đây, du khách đến với khu du lịch (KDL) tàu ngầm Nha Trang đều tỏ ra hết sức ngỡ ngàng trước vẻ ...

Xuân Mai

/ https://nld.com.vn