Đoàn Văn Hậu nguy cơ ngồi ngoài nửa đầu năm 2021 vì chấn thương

Có thể phải đến tháng 5 hoặc chậm nhất là tháng 6-2021, Văn Hậu mới có thể hoàn toàn bình phục và trở lại sân cỏ.

Tối 15-12, Hà Nội FC cho biết hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã vào TP.HCM để tiến hành phẫu thuật sụn chêm ngoài chân phải. Tháng 1-2021, Văn Hậu sẽ sang trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF thực hiện quá trình vật lý trị liệu. Dự kiến, cầu thủ sinh năm 1999 cần ít nhất 4 tháng để quay trở lại tập luyện và thi đấu.

Đoàn Văn Hậu nguy cơ ngồi ngoài nửa đầu năm 2021 vì chấn thương ảnh 1
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Điều đó đồng nghĩa phải đến tháng 5 hoặc chậm nhất là tháng 6-2021, Văn Hậu mới có thể hoàn toàn bình phục và trở lại sân cỏ. Anh sẽ bỏ lỡ một số trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và một cơ số trận ở V-League 2021 của Hà Nội FC.

Cụ thể, Đoàn Văn Hậu chắc chắn vắng mặt khi ĐT Việt Nam gặp Malaysia trên sân khách ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào cuối tháng 3-2021. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang hơn Malaysia 2 điểm và bước vào trận "chung kết" này với mục tiêu 3 điểm để xây chắc ngôi đầu.

Thiếu Văn Hậu là điều đáng tiếc, nhưng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng đón hậu vệ này trở lại ở hai trận tiếp theo, gặp Indonesia trên sân nhà vào ngày 7-6-2021 và cuối cùng là làm khách của UAE vào ngày 15-6-2021.

Ở cấp CLB, Văn Hậu không thể dự trận tranh Siêu cúp Quốc gia với Viettel vào ngày 9-1. Còn tại đấu trường V-League, số trận Văn Hậu vắng mặt có thể lên đến hơn 10 trận từ tháng 1 cho đến tháng 5-2021.

Đón hậu vệ này từ Hà Lan trở về với hy vọng gia cố sức mạnh hàng thủ trong bối cảnh Đình Trọng hay Duy Mạnh chưa đạt 100% thể lực, Hà Nội FC sẽ tiếp tục chịu tổn thất vì chấn thương ngoài mong muốn của anh.

Dù sao, với sự chăm sóc đặc biệt và những điều kiện lý tưởng về cơ sở vật chất ở PVF, hy vọng Đoàn Văn Hậu sẽ trở lại sớm hơn dự kiến để đóng góp cho ĐTQG và đội bóng Thủ đô.

Sau khi trở về từ Hà Lan, bản thân Đoàn Văn Hậu cũng như CLB chủ quản Hà Nội vẫn luôn nuôi ý định đưa hậu vệ này ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, với chấn thương hiệu tại, hậu vệ sinh năm 1999 sẽ phải chờ thêm một khoảng thời gian dài nữa để có thể tiếp tục "du học". Cách đây không lâu, Văn Hậu cùng với Văn Toàn và Văn Đức là 3 cầu thủ trẻ Việt Nam được tờ FM Korea tiến cử cho đội bóng nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc là FC Seoul. Văn Hậu được đánh giá có đủ thể hình, thể lực và phẩm chất để chơi bóng ở giải đấu hạng cao nhất tại xú sở Kim chi.

Đoàn Văn Hậu phẫu thuật chấn thương, nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng Đoàn Văn Hậu phẫu thuật chấn thương, nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng
Đoàn Văn Hậu chấn thương nặng Đoàn Văn Hậu chấn thương nặng

/ anninhthudo.vn