Đoàn Thị Hương hôm nay tiếp tục ra tòa

Bộ trưởng Tư pháp Malaysia sẽ tiếp tục đưa ra phản hồi về đề nghị phóng thích Đoàn Thị Hương trong phiên tòa hôm nay.

doan thi huong hom nay tiep tuc ra toa

Đoàn Thị Hương được áp giải đến tòa án ở ngoại ô Kuala Lumpur sáng nay. Ảnh: AFP.

Đoàn Thị Hương, nghi phạm người Việt Nam trong vụ án công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại, sáng nay được cảnh sát áp giải đến tòa thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur để tiếp tục phiên xét xử.

Hương mặc áo chống đạn và trùm khăn màu xanh kín đầu. Bố của Hương là ông Đoàn Văn Thạnh cũng có mặt tại tòa.

Đoàn luật sư bào chữa cho Hương hôm 28/3 đã lần thứ hai nộp đơn yêu cầu trả tự do cho cô lên Bộ Tư pháp Malaysia. Các công tố viên dự kiến công bố quyết định xem xét yêu cầu này trong phiên tòa hôm nay.

"Nội dung cơ bản của lá đơn thứ hai là đề nghị Bộ trưởng Tư pháp xem xét lại việc ông ấy từ chối yêu cầu trả tự do trước đó. Trong phiên tòa tới đây, Hương có thể được phóng thích như Aisyah, được giảm nhẹ cáo buộc giết người, hoặc trường hợp xấu nhất là phiên xử cô ấy sẽ tiếp tục", Hisyam Teh Poh Teik, một trong các luật sư của Hương, nói.

Kim Chol, người mà Mỹ và Hàn Quốc khẳng định là anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia tháng 2/2017. Hương và Siti Aisyah, công dân Indonesia, bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX để sát hại nạn nhân.

Trong phiên xét xử ngày 11/3, công tố viên Malaysia rút lại cáo buộc giết người với Aisyah nhưng không nêu lý do. Cô được phóng thích ngay sau phiên tòa và nhanh chóng về nước. Tuy nhiên, tại phiên biện hộ ba ngày sau, Trưởng công tố Malaysia Muhammad Iskandar Ahmad quyết định tiếp tục phiên tòa với Hương dù nhóm luật sư của cô đã gửi đề nghị phóng thích.

Hương hiện là nghi phạm duy nhất bị cáo buộc giết người và có thể đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo hộ ngoại giao, lãnh sự, pháp lý ở mức cao nhất, để đảm bảo Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do.

doan thi huong hom nay tiep tuc ra toa Đoàn Thị Hương có được thả tự do hôm nay?

Số phận Đoàn Thị Hương một lần nữa được đặt trong tay tổng chưởng lý Malaysia, người từng một lần bác đơn đề nghị trả ...

doan thi huong hom nay tiep tuc ra toa Việt Nam sẽ dùng nhiều biện pháp để bảo hộ Đoàn Thị Hương

Bộ Ngoại giao Việt Nam công bố các biện pháp nhằm giúp công dân đang bị xét xử ở Malaysia được phóng thích.

Huyền Lê (Theo Reuters)

/ https://vnexpress.net