Đoàn tàu đường sắt đô Nhổn Ga Hà Nội đầu tiên sắp về nước

Dự kiến, đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị hà nội sẽ về nước vào đầu quý 4/2020. Đoàn tàu sẽ được vận chuyển về cảng hải phòng, sau đó đưa về Hà Nội. Đoàn tàu về nước chậm hơn dự kiến khoảng 4-5 tháng.

Dự kiến tàu đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội sẽ được vận chuyển từ cảng Dunkerque, Pháp và cập bến tại cảng Hải Phòng, Việt Nam.

Trước khi xảy ra dịch Covid-19, dự án lên kế hoạch đưa đoàn tàu đầu tiên về Việt Nam vào tháng 7/2020. Tuy nhiên, đại dịch xảy ra là sự kiện bất khả kháng, ảnh hưởng lớn tới tiến độ sản xuất và vận chuyển các đoàn tàu.

Nhà thầu của gói thầu này là liên danh Alstom – Thales – Colas Rails (UJV) cam kết sẽ khắc phục các khó khăn, phấn đấu đưa đoàn tàu đầu tiên về Việt Nam vào đầu quý 4/2020, đồng thời sản xuất, đưa các đoàn tàu còn lại về đúng thời gian dự kiến.

Khám phá nội thất đoàn tàu đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội sắp về Việt Nam ảnh 1
Dự kiến, đoàn tàu đầu tiên sẽ về nước vào đầu quý 4/2020

Đoàn tàu được sử dụng màu trắng và xanh lá mạ làm chủ đạo, màu đỏ hồng làm điểm nhấn giúp tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng, khiến không gian bên trong tàu mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng và sâu.

Quy chuẩn của các tay cầm trên tàu được thiết kế riêng cho người Việt Nam, dựa theo nghiên cứu về nhân khẩu học, chiều cao, hình dáng.

Trên các toa tàu có không gian dành cho xe lăn của người khuyết tật (có ký hiệu đặc biệt trên sàn) và ghế ngồi dành riêng cho người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.

Tàu được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như: Hệ thống điều hòa không khí, thông gió; Hệ thống loa, camera trong và phía trước tàu, màn hình LCD bên sườn toa tàu và cạnh cửa ra vào phục vụ cho thông tin tuyến và quảng cáo thương mại; Hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED, tự động điều chỉnh độ sáng đối với đoạn trên cao và đoạn đi ngầm.

Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 850 đến 950 người, mật độ khoảng từ 6 đến 8 người/m2.

Ga ngầm đầu tiên đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội được hợp long Ga ngầm đầu tiên đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội được hợp long
Tìm đỏ mắt vẫn chưa đủ lái tàu tuyến đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội Tìm đỏ mắt vẫn chưa đủ lái tàu tuyến đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội

/ anninhthudo.vn