Đoàn kết – sức mạnh vô địch của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018

Nếu cần chỉ ra yếu tố nào đó đã giúp ĐT Việt Nam trở thành tân vương Đông Nam Á, tinh thần đoàn kết chắc chắn là phẩm chất nổi bật nhất mà thầy trò Park Hang-seo đã thể hiện, bên cạnh những điều không thể thiếu như phẩm chất chuyên môn hay sự tự tin trong thi đấu.

ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 với tâm thế của một tập thể chinh phục danh hiệu, một ứng cử viên sáng giá. Đó là điều không phải bàn cãi, sau khi các đội tuyển ở cấp độ khác như U23 hay Olympic đã chơi cực hay và tạo tiếng vang tại những giải đấu hàng đầu châu lục như VCK U23 châu Á hay ASIAD 2018.

Nòng cốt trong thành phần đội tuyển quốc gia chính là những cầu thủ của hai đội thuộc cấp độ U23 và Olympic. Chính vì vậy, thầy trò Park Hang-seo đã đạt tới “cảnh giới” rất cao về đẳng cấp và cả niềm tin. Không có bất cứ sự lo lắng nào xuất hiện bởi chúng ta đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này.

doan ket suc manh vo dich cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2018

Xuân Trường ghi tên Tuấn Anh và Văn Thanh lên áo. ZING

Vào giải, ĐT Việt Nam càng đá càng hay, thể hiện bản lĩnh tuyệt vời trước mọi thử thách. Nhưng điều khiến người hâm mộ xúc động hơn nữa chính là tinh thần đoàn kết mà các cầu thủ dành cho nhau.

Đã có vô số khoảnh khắc đẹp, cảm động được các cầu thủ thể hiện. Khi Văn Toàn bất ngờ dính chấn thương, Quế Ngọc Hải đã giương cao chiếc áo số 9 của cầu thủ người Hải Dương để động viên đồng đội. Kết thúc trận đấu, Công Phượng đã cõng người bạn thân ra xe.

doan ket suc manh vo dich cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2018

Công Phượng cõng Văn Toàn khi đồng đội chấn thương

Ngay sau thời khắc ĐT Việt Nam đăng quang, Xuân Trường đã mặc chiếc áo có viết tên 2 người bạn thân là Tuấn Anh và Văn Thanh. Cũng làm điều tương tự, Văn Hậu mặc chiếc áo có chữ Xuân Mạnh ở phía sau.

Cả 3 cầu thủ được ghi tên ấy đều bị chấn thương nặng, không có cơ hội góp mặt trong thành phần 23 tuyển thủ Việt Nam tham dự AFF Cup 2018. Họ chấn thương, nhưng không hề bị quên lãng. Anh em, đồng đội đã chiến đấu đến tột cùng khả năng và trong thời khắc vinh quang, họ đã ngay lập tức nhớ đến những người bạn của mình và dành tặng món quà đầy ý nghĩa về tinh thần đến các cầu thủ không thể chinh chiến ở giải đấu này.

doan ket suc manh vo dich cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2018

Văn Hậu nhớ đến Xuân Mạnh trong thời khắc ăn mừng chức vô địch. SPORT5

Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm chắc chắn tồn tại một sự cạnh tranh lành mạnh nhưng cũng vô cùng khốc liệt ở vị trí bắt chính tại ĐT Việt Nam. Ở VCK U23 châu Á và ASIAD, Tiến Dũng đã toả sáng rực rỡ. Tới AFF Cup 2018, đến lượt Đặng Văn Lâm “ra tay”.

Cả AFF Cup 2018, Lâm “Tây” bắt chính đủ 8 trận, không ngắt quãng phút nào. Tiến Dũng chỉ ngồi dự bị suốt giải, nhưng anh vẫn thể hiện sự trưởng thành khi chạy vào sân chia vui với đàn anh sau khi ĐT Việt Nam đăng quang.

doan ket suc manh vo dich cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2018

Bùi Tiến Dũng chạy vào sân chúc mừng Đặng Văn Lâm

Nếu không có sự đoàn kết, đồng lòng với nhau trên tinh thần “một người vì mọi người, mọi người vì một người”, ĐT Việt Nam đã không thăng hoa đến thế. Chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 mà các tuyển thủ giành được đã rất tuyệt vời. Nhưng bên cạnh đó, các học trò của HLV Park Hang-seo còn giành được một “chiếc cúp” khác, đó là sự tôn vinh về sự đoàn kết, khiến mọi người hâm mộ cảm thấy xúc động và tự hào về đội tuyển thân yêu của mình.

Tinh thần đoàn kết ấy sẽ là điểm tựa để ĐT Việt Nam tiếp tục hướng tới những thử thách khó khăn hơn, để vượt qua mọi trở ngại ở những đấu trường lớn hơn. Trước mắt đã là Asian Cup 2019 và với sự đoàn kết, ĐT Việt Nam lại được kỳ vọng sẽ tạo nên những thành công rực rỡ.

doan ket suc manh vo dich cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2018

Tinh thần đoàn kết là sức mạnh vô địch của ĐT Việt Nam

doan ket suc manh vo dich cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2018 Cần làm gì sau vinh quang của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018?

AFF CUP 2018: Nhiều người nói về “chu kỳ 10 năm” của bóng đá Việt Nam, ám chỉ 3 cột mốc 1998 - 2008 - ...

doan ket suc manh vo dich cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2018 Việt Nam áp đảo trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018

AFF CUP 2018: Chức vô địch AFF Cup 2018 thuyết phục của Việt Nam giúp 6 học trò của HLV Park Hang-seo có mặt trong ...

doan ket suc manh vo dich cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2018 Trần Đình Trọng - tấm khiên của nhà vô địch AFF Cup 2018

AFF CUP 2018: Anh Đức là người ghi bàn, Quang Hải là cầu thủ hay nhất trận chung kết, nhưng Trần Đình Trọng hoàn toàn ...

/ http://danviet.vn