Dọa chim mỗi ngày, chàng trai cũng kiếm được khối tiền

Đông đảo cư dân mạng đã rất ghen tị với công việc của chàng trai này.

Thế giới này không thiếu những điều lạ lùng, cũng có rất nhiều công việc không thể nghĩ tới. Mới đây, một chàng trai Canada đã chia sẻ công việc của mình với mọi người, khiến mọi người không thể tin được, đó là chỉ cần đuổi chim cũng có thể kiếm được tiền.

doa chim moi ngay chang trai cung kiem duoc khoi tien

Ảnh minh họa.

Theo chàng trai chia sẻ, anh học chuyên ngành sinh vật học tại trường đại học. Sau khi tốt nghiệp, anh làm việc theo đúng chuyên môn của mình. Mới đây, khi nhóm nghiên cứu của anh phát hiện những con chim ở khu mỏ khai thác cát dầu gặp nguy hiểm, họ đã phát sinh thêm một phần việc độc đáo, đó là đuổi chim.

Chàng trai giải thích, vì trong khu khai thác có nhiều ao chất thải chứa những chất hóa học cực độc, những con chim hoặc thú hoang không biết uống phải có thể sẽ chết vì ngộ độc rất nhanh sau đó.

Để bảo vệ những loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài chim, cần phải dọa cho chúng sợ mà tránh xa những ao chất thải đó.

Trước đây, nhóm nghiên cứu đã sử dụng mô hình chim đại bàng giả và pháo nhỏ để dọa dẫm, răn đe những con chim. Thế nhưng sau một thời gian dài, những con chim đã quá quen với mánh khóe của con người, chúng không còn sợ hãi và lại tự đầu độc mình.

Bởi vậy, mới phát sinh ra công việc "người dọa chim". Nội dung công việc cực kỳ đơn giản, người làm việc chỉ cần hét to và nếu cần thiết, ném đá vào những con chim để đuổi chúng khỏi những ao hồ chất thải.

Sau khi chia sẻ của chàng trai được đăng tải, rất nhanh đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Đa số mọi người đều cảm thấy công việc của chàng trai tương đối hài hước và nhàn hạ tuy nhiên thực sự có ý nghĩa.

"Ghen tị quá, có thể kiếm tiền bằng cách hét to sao?", "Chỗ tôi không có công việc như này, nếu không tôi sẽ ứng cử đầu tiên", "Chỉ la hét đuổi chim mà cũng có tiền tiêu rủng rỉnh, đây chính là công việc mơ ước của tôi"..., cư dân mạng xôn xao bình luận.

doa chim moi ngay chang trai cung kiem duoc khoi tien

Phát hiện vi sinh vật sống suốt 5.000 năm, mang về làm ra bia

Bia của các vị hoàng đế Ai Cập giờ đây đã không còn là bí mật.

doa chim moi ngay chang trai cung kiem duoc khoi tien

Một triệu loài sinh vật bị đe dọa tuyệt chủng

Theo báo cáo “Nền tảng chính sách khoa học liên chính phủ về đa dạng sinh học và hệ sinh thái” (IPBES) của Liên Hiệp ...

/ http://danviet.vn