Điều ít biết về cuộc đời của 5 chàng Vi Tiểu Bảo trong màn ảnh Hoa ngữ

Cùng nổi đình nổi đám với vai diễn Vi Tiểu Bảo nhưng cuộc đời “mỗi người một vẻ“ của 5 tài tử này khiến nhiều người không khỏi cảm thán: Người cưới được mỹ nhân hạng A, kẻ chật vật tìm chỗ đứng.

Ngày 2.4, truyền thông Trung Quốc đưa tin bộ phim "Tân Lộc Đỉnh Ký 2019" đang được khởi quay. Người vào vai Vi Tiểu Bảo thông minh, lém lỉnh chính là Trương Nhất Sơn. Phía nhà sản xuất đánh giá cao khả năng diễn xuất của Trương Nhất Sơn. Ở anh hội tụ đủ sự lém lỉnh, khôn ngoan và đặc biệt ánh mắt rất có thần thái.

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu

Vi Tiểu Bảo - Trương Nhất Sơn.

Ngoài Trương Nhất Sơn, từng có những cái tên tiêu biểu khác đã hóa thân thành công vai Vi Tiểu Bảo như Lương Triều Vỹ, Huỳnh Hiểu Minh, Trương Vệ Kiện... Mỗi một phiên bản Vi Tiểu Bảo đều mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc và ấn tượng. Thế nhưng ít ai biết, đằng sau thành công của vai diễn là những cuộc đời khác nhau.

1. Trương Vệ Kiện

Dường như nhắc đến Vi Tiểu Bảo, không ít khán giả sẽ nghĩ ngay đến Trương Vệ Kiện trong phim Lộc Đỉnh Ký 2000 (hay còn được biết đến với tên Tiểu Bảo và Khang Hy).

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu

Vi Tiểu Bảo do Trương Vệ Kiện đảm nhận được khán giả đánh giá là "chàng Vi Tiểu Bảo có nghĩa khí nhất". Với vẻ điển trai và lối gây cười thông minh, dí dỏm, Trương Vệ Kiện đã thể hiện thành công vai diễn và nhận được nhiều yêu mến của khán giả.

Trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Trương Vệ Kiện còn được so sánh với "Vua hài" Châu Tinh Trì. Anh có nhiều tác phẩm để đời như: "Thư kiếm ân cừu lục", "Nhật nguyệt thần kiếm", "Tây du ký 1996", "Thiếu niên Trương Thế Ngọc", "Thiếu niên Trương Tam Phong", "Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết", "Như Ý Cát Tường",…

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu

Không chỉ là cái tên nổi bật với loạt bộ phim nổi tiếng, Trương Vệ Kiện còn được biết đến là người chung thủy. Năm 2000, Trương Vệ Kiện gặp và yêu Trương Tây. Sau 9 năm hẹn hò, cặp đôi chính thức về chung một nhà bằng một lễ cưới ấm cúng. Đến nay, cặp đôi vẫn chưa có con nhưng vợ chồng Trương Vệ Kiện vẫn hạnh phúc sống cuộc sống của hai người.

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu

Vợ chồng Trương Vệ Kiện -Trương Tây.

Ngoài ra, Trương Vệ Kiện cũng được khen ngợi là một người con hiếu thảo. Cách đây ít ngày, người hâm mộ bắt gặp Trương Vệ Kiện cùng mẹ đi dạo. Trương Vệ Kiện từng chia sẻ rằng sau nhiều sóng gió, anh nhận ra rằng gia đình chính là điều ý nghĩa nhất và cần được trân trọng, vì vậy, anh luôn dành thời gian để ở bên cạnh mẹ.

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu

Trương Vệ Kiện và mẹ.

Không ít lần người hâm mộ bắt gặp Trương Vệ Kiện cùng mẹ di dạo, đi mua sắm, ngắm hoa hay chụp ảnh. Anh cho biết: "Đôi khi tôi phải làm việc, không có ai ở bên cạnh nên bà sẽ rất cô đơn”.

2. Huỳnh Hiểu Minh

Nếu như Trương Vệ Kiện được khen ngợi là Vi Tiểu Bảo có nghĩa khí nhất thì Huỳnh Hiều Minh trong "Lộc Đỉnh Ký 2008" được coi là Vi Tiểu Bảo điển trai nhất. Khi đó, Huỳnh Hiểu Minh đã phải tắm nắng để đen hơn và phù hợp với vai diễn nhưng khán giả vẫn hết lời khen ngợi vẻ điển trai của "Huỳnh Giáo chủ".

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu

Dù nhận được nhiều lời khen nhưng cũng có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vai diễn của Huỳnh Hiểu Minh. Nhiều người cho rằng Huỳnh Hiểu Minh đã đi xa nguyên tác của Kim Dung, tuy nhiên phần đông ý kiến cho rằng anh đã khắc hoạ tốt một Vi Tiểu Bảo hám lợi, xảo quyệt, gian trá nhưng cũng rất tình nghĩa.

Huỳnh Hiểu Minh là một gương mặt quá quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ Trung Quốc và cả châu Á. Anh tham gia vào nhiều dự án phim như "Đại Hán Thiên Tử", "Thần điêu đại hiệp 2006", "Tân Bến Thượng Hải", "Bong bóng mùa hè", "Ám hương", "Phong Thanh", "Bạch phát ma nữ",…

Từng "phải lòng" Triệu Vy, hẹn hò với Lý Phi Nhi, Tần Lam, Hồ Khả… nhưng Angela Baby mới là bóng hồng nắm giữ trái tim Huỳnh Hiểu Minh.

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu

Tháng 10-2015, họ chính thức nên duyên vợ chồng bằng hôn lễ cổ tích. Tháng 1-2017, Angela Baby hạ sinh quý tử đầu lòng cho Huỳnh Hiểu Minh. Thời gian gần đây, cặp đôi vướng phải tin đồn ly hôn và Huỳnh Hiểu Minh gian lận tài chính, trốn thuế khiến nhiều người hâm mộ lo lắng. Thế nhưng cả hai vẫn im lặng trước tin đồn. Trong khi Angelababy vẫn luôn miệt mài với các lịch trình quảng cáo, sự kiện... thì Huỳnh Hiểu Minh cũng bận rộn với các chương trình, show thực tế như Nhà hàng Trung Hoa 2 hợp tác cùng bạn thân Triệu Vy, Tô Hữu Bằng, Thư Kỳ...

3. Lương Triều Vỹ

Năm 1984, TVB quyết định chuyển thể "Lộc Đỉnh Ký" và người được chọn vào vai nam chính là diễn viên trẻ Lương Triều Vỹ. Phiên bản Vi Tiểu Bảo của tài tử họ Lương được đánh giá cao nhất, Lương Triều Vỹ cũng thể hiện hoàn hảo hình tượng của Vi Tiểu Bảo trong tiểu thuyết.

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu

Sau thành công của Lộc Đỉnh Ký, Lương Triều Vỹ trở thành ngôi sao nổi tiếng và liên tục gây sốt với các bộ phim "Ỷ Thiên Đồ Long Ký", "Hiệp Khách Hành", "Song Hùng Kỳ Hiệp", "Tâm trạng khi yêu", "Sắc giới", "Nhất đại tông sư", "Đông Tà Tây Độc", "Thiên Hạ Vô Song"…

Với tài năng diễn xuất xuất thần, Lương Triều Vỹ đã 20 lần lên ngôi Ảnh Đế tại các lễ trao giải từ châu Á đến châu Âu và trở thành tượng đài khó ai vượt qua trong làng giải trí Trung Quốc.

Vừa có tài vừa có sắc, Lương Triều Vỹ chính là thần tượng của nhiều cô gái. Thế nhưng người khiến Lương Triều Vỹ chịu gắn bó cả đời chính là Lưu Gia Linh. Khi Lưu Gia Linh bị hãm hại, bị bắt chụp ảnh khiêu dâm và bị cưỡng bức khiến cô rơi vào trạng thái u uất, đen tối đến mức phải tự tử 2 lần nhưng Lương Triều Vỹ đã bỏ hết hợp đồng phim ảnh để ở bên, an ủi động viên người yêu. Anh nói: "Với tôi, cô ấy mới quan trọng, không đóng phim này thì tôi đóng phim khác".

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu

Tháng 7-2008, cặp đôi chính thức nắm tay nhau cùng tiến vào lễ đường. Mặc dù đã kết hôn nhưng Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ vẫn không có con. Dù vậy, họ vẫn luôn hạnh phúc và là một trong những cặp vợ chồng lãng mạn đáng ghen tị nhất của giới giải trí.

4. Trần Tiếu Xuân

Trần Tiếu Xuân hóa thân vào vai Vi Tiểu Bảo trong bản Lộc Đỉnh Ký 1998. Khi đó, nhà sản xuất cho biết đã nhận không ít lời bình luận chê bai rằng Trần Tiếu Xuân quá xấu, thậm chí còn gọi anh là "Vi Tiểu Bảo xấu nhất màn ảnh".

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu

Trần Tiếu Xuân trong vai Vi Tiểu Bảo

Thế nhưng với nỗ lực và khả năng diễn xuất tốt, Trần Tiếu Xuân đã dần lấy lại yêu mến của khán giả bằng một Vi Tiểu Bảo vừa thông minh, vừa nghĩa khí. Dù không vượt qua được cái bóng của Lương Triều Vỹ nhưng Trần Tiểu Xuân đã khắc hoạ rõ ràng vẻ vô lại, cợt nhả của Vi Tiểu Bảo.

Dù không phải ngôi sao võ thuật xuất sắc nhưng Trần Tiểu Xuân cũng là một gương mặt quen thuộc với người hâm mộ kiếm hiệp qua các bộ phim như "Hoắc Nguyên Giáp", "Tinh Võ Môn", "Người trong giang hồ",… Với tài năng diễn xuất tốt, Trần Tiếu Xuân đã tạo được hình tượng nhất định trong giới giải trí.

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu

Gia đình Trần Tiếu Xuân

Hiện nay, Trần Tiếu Xuân đã có gia đình nhỏ hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp Ứng Thể Nhi và cậu con trai lém lỉnh Jasper. Gia đình nhà Trần Tiếu Xuân gây sốt màn ảnh xứ Trung bởi vì quá đỗi dễ thương trong show Bố ơi mình đi đâu thế mùa 6.

5. Hàn Đống

Năm 2014, Lộc Đỉnh Ký một lần nữa được làm lại và Hàn Đống đảm nhận vai diễn Vi Tiểu Bảo trong phim. Dù nhận xét là khá hợp với hình tượng Vi Tiểu Bảo nhưng Hàn Đống vẫn không gây được tiếng vang khi thể hiện vai diễn này.

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu

Hàn Đống trong vai Vi Tiểu Bảo

Nhắc đến sự nghiệp của Hàn Đống phải kể đến các tác phẩm như "Bộ Bộ Kinh Tâm", "Bảng Phong Thần", "Tân Thuỷ Hử", "Mỹ nhân vô lệ",… Thế nhưng đến nay, nam diễn viên sinh năm 1980 vẫn chưa có bộ phim nào nổi bật để bứt phá và nổi tiếng.

Về đời tư, Hàn Đống là một diễn viên khá kín tiếng. Trước đó đã từng rò rỉ bức ảnh gia đình nhỏ của anh. Lúc đầu, Hàn Đống kiên quyết giữ kín chuyện, mãi sau anh mới thừa nhận đó là bức ảnh gia đình. Cô bé trong ảnh chính là con gái anh, còn người nằm bên cạnh là vợ.

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu

Hàn Đống rất kín tiếng trong chuyện tình cảm đời tư.

Hàn Đống không thích nhắc đến chuyện tình cảm, đối với những câu hỏi liên quan đến tình cảm, anh cứ ngần ngừ rồi nói sang chuyện khác, mục đích là đổi chủ đề câu chuyện. Giữ kín vợ và con gái, có lẽ Hàn Đống không muốn chuyện gia đình bị quan tâm quá nhiều.

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu 8 bộ phim về tội ác học đường chấn động màn ảnh châu Á

Những vụ bạo lực học đường xảy ra liên tiếp đã khiến dư luận bàng hoàng. Các nhà làm phim châu Á đã không bỏ ...

dieu it biet ve cuoc doi cua 5 chang vi tieu bao trong man anh hoa ngu 4 cặp diễn viên hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo màn ảnh xứ Hàn 2019

Joo Ji Hoon - Jin Se Yeon, Lee Sung Gi - Suzy, Song Joong Ki - Kim Ji Won và Lee Dong Wook - Yoo ...

/ http://danviet.vn