Điều cần “phát hiện”

Khi "phát hiện" có phóng viên tác nghiệp, ông Trần Minh Hải - Chủ tịch UBND huyện Phù Cừ (Hưng Yên) đột ngột rời khỏi buổi đối thoại.

Buổi đối thoại thứ 2 giữa người dân xã Quang Hưng (Phù Cừ, Hưng Yên) và lãnh đạo huyện liên quan đến việc phá dỡ nhà trên khu đất đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng bị bỏ ngang giữa chừng, nói chính hơn là kết thúc sau màn đọc nội quy của huyện. (Theo Tuổi trẻ)

dieu can phat hien

Người dân đổi chỗ ở của mình cho vật nuôi để tránh bị đập bỏ nhà cũ. Ảnh: Tuổi trẻ.

Không phải vì thời tiết xấu hay phát hiện ra nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch mà vì ông Trần Minh Hải - Chủ tịch UBND huyện Phù Cừ, cũng là người chủ trì cuộc đối thoại đột ngột rời khỏi phòng, bất chấp tiếng gọi của hàng chục người dân tham dự. Trước đó, ông Hải đã phát hiện, yêu cầu phóng viên rời buổi làm việc nhưng không giải đáp được thắc mắc về việc tác nghiệp tại một buổi đối thoại công khai.

Nghĩ đi ngẫm lại, tôi không thể hiểu nổi phản ứng của ông Hải cũng như quy định nghiêm cấm người dân ghi chép, ghi âm, ghi hình khi chưa có sự đồng ý của người chủ trì. Dù rằng hàng chục hộ dân xã Quang Hưng có phải sống trong cảnh ngược đời: Người dọn xuống chuồng gà, chuồng heo, nhường nhà cao cửa rộng cho gà, heo “sinh hoạt” đi chăng nữa thì chính quyền địa phương cũng chưa làm điều gì sai. Người sử dụng đất phải có nghĩa vụ sử dụng đất đúng mục đích, xin khẳng định không ai có quyền xây nhà ở kiên cố trên đất nông nghiệp, kể cả Phó trưởng ban Nội chính tỉnh.

Bởi vậy cho nên, điều ông Hải và các vị lãnh đạo huyện khác cần quan tâm hơn cả là phát hiện ra biện pháp tháo gỡ, vừa giúp dân hiểu luật vừa tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế chứ không phải để ý đến sự có mặt của báo chí trong phòng đối thoại!

dieu can phat hien Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Khai quật tử thi thành công nhờ kế hoạch điệu hổ ly sơn (Kỳ 4)

Chỉ có duy nhất một biện pháp đó chính là khai thuật tử thi, xét nghiệm thì mới có thể có đáp án cho những ...

dieu can phat hien Tự nhiên trồng được bắp cải khổng lồ gấp 50 lần bình thường

Không bón phân hay chăm sóc đặc biệt, bắp cải của ông Calder vẫn to đến mức kinh ngạc.

http://www.nguoiduatin.vn/dieu-can-phat-hien--a343502.html

/ nguoiduatin.vn