Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Ngày 22/10/2020, tại NM Đạm Phú Mỹ đã diễn ra cuộc diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Cuộc diễn tập nhằm mục đích giúp các lực lượng chủ động trong công tác ứng phó các sự cố có quy mô lớn vượt ngoài khả năng ứng phó của lực lượng cơ sở như cháy nổ, rò rỉ hoá chất, thiên tai và hạn chế thiệt hại, góp phần bảo đảm an toàn sản xuất và an ninh năng lượng. Đồng thời đaay cũng là dịp thực tập nâng cao kỹ năng thực hành, kỹ thuật của đội cứu khẩn cấp cũng như kiểm tra đánh giá mức độ đáp ứng các quy trình ứng cứu khẩn cấp của nhà máy Đạm Phú Mỹ để cập nhật phù hợp với tình hình thực tế.

dien tap phuong an chua chay va cuu nan cuu ho tai nha may dam phu my

Tham gia buổi diễn tập có sự tham gia của phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đội PCCC chuyên ngành Nhà máy Đạm Phú Mỹ, đồn Công an KCN và các đội PCCC của các đơn vị bạn trong khu công nghiệp.

dien tap phuong an chua chay va cuu nan cuu ho tai nha may dam phu my
Điều hành diễn tập
dien tap phuong an chua chay va cuu nan cuu ho tai nha may dam phu my
Thực hành chữa cháy khi có sự cố

Tình huống giả của cuộc diễn tập lần này là xảy ra sự cố khiến lượng khí Amonia bị rò rỉ ra bên ngoài môi trường. Do sự cố xảy ra bất ngờ nên không thể kiểm soát lượng khí Amonia phun ra gặp nguồn điện gây cháy.

Tại buổi diễn tập, các lực lượng ƯCTHKC tại chỗ triển khai ứng cứu theo kế họach, lực lượng PCCC tại Nhà máy nhanh chóng tiến hành đến hiện trường tham gia ứng cứu. Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm. buổi diễn tập đã diễn ra rất thành công, thể hiện sự phối hợp tốt giữa lực lượng tại Nhà máy, lực lượng tỉnh BRVT và các đơn vị đóng trên cùng địa bàn.

Sau buổi diễn tập, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC cùng với Ban giám đốc đã họp để rút kinh nghiệm. Tại đây, đại diện Cảnh sát PCCC đánh giá cao công tác chuẩn bị và thực hiện diễn tập tại nhà máy: Kế hoạch diễn tập, cơ sở vật chất được chuẩn bị đầy đủ, chi tiết, cụ thể, đáp ứng được yêu cầu diễn tập. Bên cạnh đó, CBCNV Nhà máy tham gia nghiêm túc, có chất lượng và đạt hiệu quả.

dien tap phuong an chua chay va cuu nan cuu ho tai nha may dam phu my

Họp Tổng kết rút kinh nghiệm
PVFCCo khánh thành công trình Trường mầm non xã Đại Đồng PVFCCo khánh thành công trình Trường mầm non xã Đại Đồng
PVFCCo: Hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020 PVFCCo: Hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020
Thương hiệu Đạm Phú Mỹ được vinh danh trong Top50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020 Thương hiệu Đạm Phú Mỹ được vinh danh trong Top50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020

/ www.dpm.vn