Điện Kremlin bác tin Putin giận dữ với Assad vì Il-20 bị bắn

Tổng thống Putin được cho là đã giận dữ đến mức không nghe điện thoại của Tổng thống Bashar Assad sau khi tên lửa Syria bắn rơi trinh sát cơ Il-20 của Nga. Tuy nhiên, Điện Kremlin tuyên bố thông tin này là không đúng sự thật.

dien kremlin bac tin putin gian du voi assad vi il 20 bi ban
Tổng thống Nga Putin không hề từ chối các cuộc gọi của Tổng thống Syria Assad sau vụ Il-20 bị bắn hạ.

Theo Uawire một số phương tiện truyền thông Israel đã dẫn lời Bộ trưởng tình báo Israel Yisrael Katz viết rằng, ông chủ Điện Kremlin rất giận dữ và không muốn nói chuyện với Tổng thống Syria sau khi chiếc Il-20 của Nga bị bắn rơi xuống Địa Trung Hải khiến 15 sĩ quan Nga thiệt mạng.

Truyền thông Israel cũng đưa tin rằng, quan điểm của Bộ Quốc phòng Nga về người chịu trách nhiệm cho vụ bắn rơi Il-20 không giống với Tổng thống Putin. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Tướng Sergei Shoigu tuyên bố Israel phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ việc trong khi Tổng thống Putin cho rằng, vụ Il-20 bị bắn là "một chuỗi sự cố bi thảm, ngẫu nhiên", né tránh trút "lửa giận" lên Tel Aviv.

Tuy nhiên, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov hôm 22.9 khẳng định rằng, Tổng thống Putin đã không từ chối cuộc gọi từ Tổng thống Syria Assad sau vụ Il-20 rơi và thông tin từ các phương tiện truyền thông là sai.

"Điều đó không đúng sự thật, đừng tin thông tin trên truyền thông Israel", ông Peskov nhấn mạnh.

Theo Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Putin đang xem xét tất cả các tài liệu mà Israel cung cấp về sự cố Il-20 xảy ra hôm 17.9.

"Tổng thống đã biết tất cả các thông tin", ông Peskov nhấn mạnh.

Tổng tư lệnh Không quân Israel Amikam Norkin hôm 20.9 đã trực tiếp bàn giao các tài liệu về sự cố Il-20 cho các đại diện của Bộ Quốc phòng Nga tại Moscow. Ông Peskov cho biết, các dữ liệu Moscow nhận được là chi tiết và mang tính kỹ thuật, do đó Bộ Quốc phòng phải nghiên cứu cẩn thận để đánh giá dữ liệu. Vì vậy, Điện Kremlin sẽ chưa lên tiếng về vụ việc chừng nào chưa phải là thời điểm thích hợp để làm như vậy.

dien kremlin bac tin putin gian du voi assad vi il 20 bi ban

Đối sách của Putin giữa sóng gió Syria

Các biến cố có thể đẩy Nga vào thế "tứ bề thọ địch" ở Syria, nhưng được Putin hóa giải bằng chính sách lấy ngoại ...

dien kremlin bac tin putin gian du voi assad vi il 20 bi ban

Lý do Putin dịu giọng với Israel sau vụ trinh sát cơ bị bắn rơi

Hạn chế về chiến thuật và lợi ích chiến lược khiến Tổng thống Nga không gây thêm căng thẳng với Israel vì chiếc Il-20 bị ...

http://danviet.vn/the-gioi/dien-kremlin-bac-tin-putin-gian-du-voi-assad-vi-il-20-bi-ban-915313.html

/ Dân Việt