Diễn biến vụ nổ súng gần Nhà Trắng khiến ông Trump phải sơ tán

Vụ việc xảy ra hôm 10/8 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phát biểu tại một cuộc họp báo.

Ông Trump và các quan chức khác ngay lập tức được các nhân viên an ninh hộ tống tới nơi an toàn.

Mật vụ Mỹ vừa đưa ra một thông báo về vụ nổ súng diễn ra gần Nhà Trắng nói trên. Theo đó, đối tượng gây náo loạn là một nam giới người Maryland, 51 tuổi, tên là Myron Berryman. Theo USA Today, người này hiện đối mặt với cáo buộc tấn công cảnh sát.

Thông báo của mật vụ Mỹ viết: “Ngay trước lúc 6h, Berryman tiến đến gần một nhân viên mật vụ mặc đồng phục đang đứng gác cách Nhà Trắng một dãy nhà và nói với người này rằng mình có súng và định dùng nó. Sau đó, nghi phạm quay người, hùng hổ chạy về phía hướng nhân viên trên, rút một vật thể giấu trong quần áo ra. Tên này sau đó giống như chuẩn bị nổ súng. Nhân viên mật vụ đã tước vũ khí của đối tượng bằng cách đánh mạnh hai lần vào thân trên của hắn”.

Lực lượng an ninh không tìm thấy vũ khí trên người Berryman nhưng không nói rõ vật thể mà tên này rút ra là gì.

Theo hồ sơ của toà án Marylad, Berryman từng bị bắt vào năm 2012 với cáo buộc kháng lệnh bắt giữ, không tuân thủ mệnh lệnh.

Dù Nhà Trắng không hề hấn gì và không quan chức chính phủ nào bị đe doạ song mật vụ vẫn cắt ngang họp báo của ông Trump và hộ tống Tổng thống tới một khu vực gần phòng Bầu dục để đề phòng. Vào thời điểm đó, ông Trump không biết nguyên nhân vụ nổ súng.

Hoài Linh

Thêm một vụ nổ súng ở trung tâm thương mại Thái Lan Thêm một vụ nổ súng ở trung tâm thương mại Thái Lan
Chicago rúng động loạt vụ nổ súng cuối tuần, 40 người bị thương Chicago rúng động loạt vụ nổ súng cuối tuần, 40 người bị thương

/ vietnamnet.vn