Điện Biên phong tỏa hai bản do phát hiện ca dương tính nCoV

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên họp khẩn trong đêm khi phát hiện 4 người từ Hải Dương và 2 người từ Hà Nội trở về tỉnh này dương tính lần một với nCoV.

Sáng 5/2, ông Vừ A Bằng, Phó chủ tịch tỉnh Điện Biên, thông tin trong số 6 ca nghi nhiễm có 4 người về từ huyện Thanh Hà và huyện Cẩm Giàng (Hải Dương); 2 người khác trở về từ quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). 6 ca nghi nhiễm đều là nữ, tuổi từ 16 đến 18.

Các mẫu xét nghiệm đã được gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

1319 11
Ông Vừ A Bằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên, thông tin nhanh về các trường hợp dương tính với nCoV tại cuộc họp khẩn tối 4/2. Ảnh: ĐBP

Chính quyền tỉnh Điện Biên đã tổ chức họp khẩn ngay trong đếm 4/2, quyết định phong tỏa bản Kang (xã Nà Tấu) và bản Nà Nhạn 2 (xã Nà Nhạn), thành phố Điện Biên.

"4 trường hợp đã tiếp xúc với nhiều người dân địa phương vì vậy chúng tôi phong tỏa hai bản để truy vết. Hai trường hợp được cách ly ngay", ông Bằng nói và cho hay hiện đã xác định 414 trường hợp F1 của các ca nghi nhiễm.

Phát biểu tại cuộc họp đêm 4/2, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên, nhận định "đây là tình huống rất nghiêm trọng, cấp bách và dễ có nguy cơ lây lan rất cao nếu không có giải pháp kiểm soát tình hình".

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên yêu cầu huy động toàn bộ hệ thống y tế truy vết các trường hợp F1 ngay trong đêm.

Sở Thông tin và Truyền thông liên hệ ngay với các nhà mạng trên địa bàn để có tin nhắn yêu cầu tất cả những người đi cùng trên chuyến xe với 3 trường hợp nghi nhiễm trên tự cách ly tại nhà; đồng thời thông báo kịp thời với các cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ khai báo, xét nghiệm.

Điện Biên phát hiện 6 ca dương tính nCoV Điện Biên phát hiện 6 ca dương tính nCoV

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên họp khẩn trong đêm khi phát hiện 4 người từ Hải Dương và 2 người từ Hà Nội trở về ...

1