Điện Biên phát hiện 6 ca dương tính nCoV

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên họp khẩn trong đêm khi phát hiện 4 người từ Hải Dương và 2 người từ Hà Nội trở về tỉnh này dương tính lần một với nCoV.

Trao đổi với VnExpress sáng 5/2, ông Vừ A Bằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết trong 6 trường hợp, có 4 từ huyện Cẩm Giàng, Thanh Hà (Hải Dương) về, 2 từ quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy (Hà Nội) về. Các ca này hiện chưa được Bộ Y tế ghi nhận cấp mã số bệnh nhân.

6 trường hợp dương tính nCoV, thì 2 ở xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng, 2 ở trung tâm huyện Lỵ, một ở bản Cang, xã Nà Tấu, và một ở xã Nà Nhạn, đều thuộc thành phố Điện Biên Phủ.

Hiện, tỉnh lấy mẫu cả 6 người này gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lần nữa. Điều tra dịch tễ ban đầu, toàn tỉnh truy vết được 414 người tiếp xúc gần (F1).

Đây là lần đầu tiên trong đợt dịch liên quan Hải Dương - Quảng Ninh, Điện Biên ghi nhận ca dương tính. Tỉnh Điện Biên đã họp khẩn bàn phương án ứng phó, yêu cầu các lực lượng chức năng triển khai thực hiện ngay truy vết thần tốc, triệt để.

Ông Bằng nhận định: "Đây là tình huống rất nghiêm trọng, cấp bách và dễ có nguy cơ lây lan rất cao nếu không có giải pháp kiểm soát tình hình. Do đó, đề nghị cả hệ thống từ tỉnh đến cơ sở phải quyết tâm chống dịch cao nhất".

Sáng 5/2 Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nhiễm. Tổng 9 ngày từ 28/1 đến 5/2, Bộ Y tế ghi nhận 375 ca nhiễm cộng đồng, ở 10 tỉnh thành gồm Hải Dương (278), Quảng Ninh (44), Hà Nội (22), Gia Lai (18), Bình Dương (5), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2), TP HCM, Hải Phòng, Bắc Giang mỗi nơi một ca.

Thúy Quỳnh

Phát hiện 3 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, Điện Biên họp khẩn Phát hiện 3 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, Điện Biên họp khẩn

Đêm 2/2, cả ba người lên xe từ Cẩm Giàng, Hải Dương của nhà xe Thành Công, biển kiểm soát 27B-004.55 chạy từ cầu Bạch ...

/ vnexpress.net