Điểm mặt quán bún ăn sáng ngon ở Hà Nội

Quán bún ốc cô Huệ, bún thang Hàng Trống, bún mọc Hàng Lược... là những món ăn sáng ngon bạn nên thử ở phố cổ Hà Nội.

Bún ốc cô Huệ

Quán bún ốc cô Huệ nhỏ xíu đoạn cuối đường Nguyễn Siêu giao với Hàng Giầy mỗi buổi sáng rất đông khách. Quán có 2 món chính là bún ốc nóng và bún ốc nguội. Cô Huệ cho biết, tất cả nguyên liệu để bán bún ốc hàng ngày đều được cô chuẩn bị từ Khoái Châu, Hưng Yên, rồi cùng 5 người con chở lên phố từ tinh mơ để kịp bán ca sáng cho dân phố thị.

diem mat quan bun an sang ngon o ha noi

Nhiều thực khách ưa thích món bún ốc bởi vị thanh thanh của nước dùng. Ảnh: Lozi

Tùy khẩu vị từng người mà khách có thể yêu cầu ốc to, ốc nhỏ, ốc lẫn… Bát bún nóng thì đúng chất truyền thống, chỉ mộc mạc mỗi thịt ốc, cà chua và rau thơm, vậy mà thực khách nào cũng muốn xì xụp húp đến thìa nước dùng cuối cùng. Chính vì ngon và hợp khẩu vị nên mỗi ngày chủ quán bán đến 6 tạ ốc. Giá một bát bún từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng tuỳ nhu cầu thực khách.

Bún mọc Hàng Lược

Có thể nói bún mọc ở đây thuộc dạng vô cùng thuần chất khi chỉ bao gồm gồm mọc giò sống và mọc nấm, mộc nhĩ, đi kèm là chút măng ninh. Tính đến nay, tuổi đời của quán bún mọc trên phố Hàng Lược đã lên tới hơn 30 năm, cứ sáng đến là đông tấp nập.

diem mat quan bun an sang ngon o ha noi

Bún mọc được đánh giá là có vị đậm đà của nước dùng. Ảnh: Foody

Bún mọc ở đây có hương vị riêng, đặc biệt mọc mộc nhĩ, nấm hương vừa thơm, vừa đậm ăn rất đã miệng. Từng nguyên liệu bổ trợ cho nhau, quyện trong nước dùng từ xương thanh trong ngọt ngào tạo nên món ăn ngon miệng, được lòng nhiều người.

Bên cạnh bát bún đậm đà thì giá cả của hàng này cũng rất bình dân, trung bình tô bún thường là 25.000 đồng, tô thêm mọc mới là 30.000 đồng. Nằm trong khu phố cổ, được cả hương vị lẫn giá cả có lẽ chính là lý do hàng này đông khách đến thế. Quán bán sáng sớm đến khoảng 10 giờ hàng ngày.

Bún thang Hàng Trống

Có thể nói bún thang là một trong những món bún đặc trưng của Hà Nội, nhưng có lẽ do cách chế biến có phần cầu kỳ nên hiện tại không nhiều quán bán món này. Và một trong những địa chỉ bún thang đông khách ở khu phố cổ phải kể đến bún thang Tư Lùn ở Hàng Trống.

diem mat quan bun an sang ngon o ha noi

Bún thang là thức quà sáng tinh tế của người Hà Nội. Ảnh: I.T

Thực ra quán bán 2 món bún thang và phở gà nhưng món được chấm điểm cao và nhiều người gọi hơn chính là bún thang. Tô bún có đủ các loại nguyên liệu như giò, trứng thái chỉ, gà xé nhỏ, củ cải khô, rau răm, nấm, mắm tôm nếu yêu cầu… được trình bày đẹp mắt và chan thứ nước ngọt thanh, nóng hổi.

Một tô bún thang, phở gà Hàng Trống có giá trung bình khoảng 30.000 đồng/bát. Nhìn chung, mức giá khá bình dân trong khu phố cổ được tiếng là đắt đỏ. Điểm thú vị của quán này là tuy có chỗ ngồi trong nhà với bàn ghế lịch sự nhưng lượng thực khách chọn ngồi ăn ở vỉa hè đối diện với bàn ghế là 2 chiếc ghế nhựa... lại rất đông. Ăn vỉa hè, cảm nhận phố phường Hà Nội đang bắt đầu chuyển động trong ngày mới cũng là một trải nghiệm thú vị.

diem mat quan bun an sang ngon o ha noi "My Sói" Thu Quỳnh: Từng trầm cảm, nghĩ mình bị điên và cú bừng tỉnh thay đổi cả cuộc đời

“My Sói” thừa nhận, Thu Quỳnh hiện tại là kết quả của một khoảng thời gian tăm tối, của rất nhiều biến cố trong cuộc ...

diem mat quan bun an sang ngon o ha noi Văn Hậu sẵn sàng thi đấu cho cả đội U19 lẫn tuyển Việt Nam

Hậu vệ của Hà Nội sẵn sàng đồng thời khoác áo hai đội, nhưng cho rằng quyết định cuối cùng thuộc về HLV Park Hang-seo.

diem mat quan bun an sang ngon o ha noi Sắm ô tô để đi... ăn sáng

Nếu nhìn vào mật độ ô tô đỗ trước các quán cà phê - ăn sáng loại sang để đánh giá thì TP.Đồng Hới của ...

diem mat quan bun an sang ngon o ha noi Quốc vương Saudi Arabia sẵn sàng chi 4 tỷ bảng mua MU

4 tỷ bảng là con số mà truyền thông Anh tin rằng quốc vương Saudi Arabia, ông Salman bin Abdulaziz Al Saud sẵn sàng chi ...

diem mat quan bun an sang ngon o ha noi Mỹ hạn chế xuất khẩu công nghệ hạt nhân sang Trung Quốc

Washington siết chặt việc chuyển giao công nghệ hạt nhân cho Bắc Kinh do lo ngại nước này bí mật tiếp nhận các công nghệ ...

/ http://danviet.vn