Diana từng đau đớn vì William được thiên vị hơn Harry

Cố Công nương Diana rất cố gắng để các con trai được đối xử như nhau nhưng cuối cùng phải chấp nhận thực tế William được các thành viên hoàng gia khác chăm chút hơn Harry. 

\\"diana
Công nương Diana và hai con trai, William (trái), Harry (phải). Ảnh: UK Press.

Khi còn sống, Công nương Diana muốn hai con trai của cô được đối xử bình đẳng dù hai hoàng tử có địa vị rất khác nhau. Cô cố gắng để họ nhận được sự giáo dục \\"bình thường nhất có thể\\" và yêu cầu nhân viên cung điện gọi Harry, William bằng tên thay bằng \\"hoàng tử\\".

Thái tử Charles cũng rất đồng tình với ý kiến của vợ, cho rằng William và Harry nên nhận điều kiện nuôi nấng tương tự nhau. Tuy nhiên, các thành viên khác trong hoàng gia không đồng ý. Với các thành viên cao cấp, William phải được hưởng những điều tốt nhất bởi hoàng tử sẽ là vua trong tương lai.

Chính vì vậy, dù yêu thương cả hai con, Diana buộc phải dồn sự chú ý đặc biệt cho Harry để bù đắp cho con út. \\"Như một cách đền bù, Diana đã dồn tình yêu và sự chú ý vào Harry\\", nhà bình luận hoàng gia Richard Kay viết trên báo chí vào năm 2018.

\\"diana
Công nương Diana thường dắt tay Hoàng tử Harry và quan tâm tới con trai út hơn trong các sự kiện hoàng gia. Ảnh: UK Press.

Kay, một người bạn thân thiết với Diana, cho biết cố công nương từng nói với ông: \\"Tôi phải làm vậy. Charles và tôi đã rất cố gắng để cả hai con cùng được nhận thời gian và tình yêu của bố mẹ như nhau nhưng những người khác trong gia đình dường như chỉ tập trung vào William\\".

Người ta không biết cụ thể \\"người khác\\" mà Diana đề cập đến là ai nhưng cố công nương từng căng thẳng với Thái hậu về sự thiên vị của bà dành cho William. Diana kể với Kay rằng cô đã đối đầu với mẹ của Nữ hoàng về cách bà đối xử không công bằng với các con trai cô. Và Hoàng tử Harry khi bé cũng phàn nàn với mẹ về mối quan hệ thân thiết hơn giữa cụ của họ với William.

\\"diana
Thái hậu Elizabeth nắm tay Hoàng tử William khi còn sống. Ảnh: UK Press.

\\"Một ngày nọ, cô ấy giải thích với tôi chuyện xảy ra với Thái hậu. Harry kêu than rằng bất cứ khi nào Harry và William đến thăm cụ tại Clarence House, William luôn được chú ý và là người được ngồi cạnh cụ. \\\'Thật không công bằng\\\', Harry nói với mẹ cậu ấy thế\\", Richard Kay cho biết.

Chi tiết này cũng được nhà viết tiểu sử hoàng gia Angela Lewin thừa nhận trong một bộ phim tài liệu chiếu trên Channel 5. \\"Anh ấy luôn bị coi nhẹ hơn anh trai. Thái hậu quá cố luôn mời Hoàng tử William uống trà và nói chuyện với William về tương lai nhưng không mời Hoàng tử Harry\\". Còn Richard Kay nói thêm: \\"Mẹ của Nữ hoàng luôn đảm bảo William được ngồi chỗ nổi bật bên cạnh bà ấy và Harry không bao giờ được như vậy\\".

\\"diana
Hoàng tử William và Hoàng tử Harry khi trưởng thành - trước lúc xảy ra rạn nứt. Ảnh: UK Press.

Tuy nhiên, khi qua đời vào năm 2002, Thái hậu đã di chúc để lại nhiều tiền hơn cho Harry. Bà dành cho các cháu chắt của mình khoảng 14 triệu bảng từ khối tài sản khổng lồ nhưng Harry được cho là được hưởng nhiều hơn anh trai. Đây được cho là cách Thái hậu bù đắp cho đứa chắt nhỏ.

\\"Trên danh nghĩa, Hoàng tử Harry được sống cuộc sống vô cùng nhiều đặc quyền và may mắn. Nhưng trong thực tế, được sinh ra với tư cách là em trai của vị vua tương lai của nước Anh, lại là một vị trí rất khó khăn. Những người như vậy chỉ được biết đến như người dự bị\\", phát thanh viên Daisy McAndrew cho biết.

Trong khi đó, phóng viên hoàng gia Katie Nicholl, phát biểu: \\"Tôi nghĩ rằng việc làm người dự bị cho người thừa kế là một vai trò chẳng hay ho gì. Vai trò của Hoàng tử William luôn được xác định. Những gì anh ấy sẽ làm luôn được vạch ra rõ ràng. Còn Harry, giống như kẻ thứ yếu trong lịch sử hoàng gia, và phải tìm vai trò cho chính mình\\".

Tùng Anh (Theo Mirror)

\\"diana \\"Vũ khí bí mật\\" của hoàng gia thay thế Harry - Meghan

Nữ bá tước xứ Wessex đang đảm nhận nhiều nhiệm vụ hoàng gia thay thế vợ chồng Công tước xứ Sussex và được Nữ hoàng ...

\\"diana Hoàng tử Harry phản bác chỉ trích dùng máy bay riêng

Hoàng tử Harry nói cần đảm bảo an toàn cho gia đình sau khi bị các nhà môi trường chỉ trích vì đi du lịch ...

/ ngoisao.net