Đi ngủ không có gối, điều gì sẽ xảy ra?

Nhiều người tưởng rằng ngủ không có gối sẽ gây hại cho sức khoẻ nhưng thực chất lại không phải vậy.

Đi ngủ không có gối, điều gì sẽ xảy ra? - 1

Da mịn màng hơn: Cơ thể cần được cung cấp đủ nước, da cũng vậy. Ngủ không cần gối sẽ giúp giữ ẩm cho làn da, giúp da luôn trẻ trung và căng mọng.

Đi ngủ không có gối, điều gì sẽ xảy ra? - 2

Làm sáng da: Ngủ trên gối quá mềm có thể làm giảm lưu lượng máu trên đầu gây ra đau cổ, đau đầu và làm cho da bị khô, sạm. Ngoài ra, việc lưu thông máu kém cũng dễ dẫn đến các vấn đề về đổi màu da, phát ban và bong tróc. Vì vậy, bạn nên xem xét lại việc dùng gối khi ngủ để có một làn da sáng, bóng hơn.

Đi ngủ không có gối, điều gì sẽ xảy ra? - 3

Giúp da phục hồi nhanh chóng: Khi ngủ, toàn thể cơ thể bạn sẽ chuyển sang chế độ phục hồi. Đây cũng là thời gian để làn da có thể tự "sửa chữa". Tuy nhiên, nếu ngủ với một chiếc gối tích tụ nhiều dầu và vi khuẩn, da mặt bạn sẽ khó có thể phục hồi nhanh chóng được.

Đi ngủ không có gối, điều gì sẽ xảy ra? - 4

Giảm hình thành nếp nhăn: Hầu hết các vỏ gối đều làm bằng bông, chất liệu này sẽ gây ma sát cho da gây khô da. Da thiếu độ ẩm dễ hình thành nếp nhăn. Vì vậy, mặc dù ngủ không có gối khiến bạn không quen nhưng về lâu dài thói quen này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho da.

Đi ngủ không có gối, điều gì sẽ xảy ra? - 5

Ngăn ngừa kích ứng da: Nếu da bạn nhạy cảm, dễ kích ứng và bị mụn trứng cá thì ngủ có gối không phải lựa chọn tốt. Bởi lớp bông quá thô sẽ tạo ra ma sát gây kích ứng da, làm trầm trọng thêm các bệnh về da hiện có. Ngoài ra, gối cũng là nơi sinh sản của vi khuẩn có thể khiến bạn dễ nổi nhiều mụn hơn.

PHẠM QUÝ (Nguồn: brightside.me)

5 thói quen sai lầm buổi sáng 5 thói quen sai lầm buổi sáng
6 thói quen xấu khiến đôi môi nứt nẻ, khô xác 6 thói quen xấu khiến đôi môi nứt nẻ, khô xác
6 thói quen trước khi đi ngủ có thể giúp bạn giảm cân 6 thói quen trước khi đi ngủ có thể giúp bạn giảm cân

/ vtc.vn